• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ Nga lên tiếng về mối quan hệ với Mỹ

Thế giới 04/05/2018 10:31

(Tổ Quốc) - Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga hy vọng ý thức chung sẽ chiếm ưu thế trong chính sách của Washington. 

“Moscow sẽ đưa ra ý kiến về việc thúc đẩy xây dựng quan hệ mang tính chất xây dựng với Washington khi Mỹ có các mong muốn thực sự”, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói trên tạp chí Panorama.

Ngoại trưởng Sergey Lavrov

“Chúng tôi muốn bày tỏ mong muốn Tổng thống Trump có thể thiết lập quan hệ bình thường giữa hai nước và xem đây là tín hiệu tích cực”, ông Lavrov nói.

Theo ông Lavrov, Moscow sẽ đánh giá xem liệu các đối tác có thực sự quan tâm đến quá trình hợp tác xây dựng dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau hay không.

Trong khi đó, tình hình về quan hệ song phương vẫn tiếp tục có tín hiệu đi xuống. Mỹ liên tục đưa ra các trừng phạt và gây sức ép đối với Nga trong thời gian gần đây.

Ông Lavrov đưa ra chú ý cho các vấn đề toàn cầu. Điều này ảnh hưởng xấu đến tình hình toàn cầu và không thể giải quyết nếu không có sự hợp tác từ Nga và Mỹ.

Nhà ngoại giao đứng đầu Nga bày tỏ hi vọng, ý thức chung sẽ chiếm ưu thế trong chính sách của Mỹ.

“Chúng tôi muốn thúc đẩy bình thường quan hệ với Mỹ nhưng không phải bằng nguyên tắc giao dịch”, ông Lavrov khẳng định.

Quan hệ toàn cầu liên tục căng thẳng bởi các động thái gần đây của Mỹ và các đồng minh. Điều này rõ ràng, tình hình toàn cầu đang leo thang và trở nên khó đoán trước. Chúng tôi muốn nhấn mạnh đến các vấn đề từ phía Mỹ và phương Tây”, ông Lavrov cho biết.

Ông Lavrov cho rằng, Nga muốn tính đến thiện chí tốt đẹp của các nước phương Tây. Điều này có nghĩa rằng, các nhà lãnh đạo phương Tây có thể có thiện chí trách nhiệm và cam kết tuân thủ theo quy định của Liên Hợp Quốc.

“Chúng tôi mong muốn đảm bảo ổn định toàn cầu và mọi thứ đều phải tuân thủ Nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc”, Ngoại trưởng Nga nói thêm.




 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ