• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ nhân vật Trump muốn “chọn mặt gửi vàng” cho ghế giám đốc FBI

Thế giới 14/05/2017 18:03

(Tổ Quốc) -Ông Trump cho biết sẽ nhanh chóng tìm nhân vật thay thế ông Comey điều hành Cục Điều tra Liên bang (FBI)

Tổng thống Donald Trump nói hôm 13/4 rằng, ông ấy sẽ nhanh cho chọn ra giám đốc mới cho Cục Điều tra Liên bang (FBI), thay thế ông James Comey vừa bị sa thải cách đây vài ngày. Ông Trump nói với phóng viên rằng, ông sẽ quyết định lựa chọn người đứng đầu FBI trước khi có chuyến công du nước ngoài trong vai trò là Tổng thống Mỹ.

Trump sắp chỉ định giám đốc mới cho FBI. Ảnh:the Hills

“Tôi nghĩ, việc bổ nhiệm vị trí giám đốc FBI cần phải diễn ra nhanh chóng. Tất cả các ứng viên cho vị trì này sẽ được cân nhắc kỹ lưỡng. Chắc chắn tôi sẽ bổ nhiệm người có năng lực, tín nhiệm cao và thực sự tài năng. Đây là những yếu tố mà FBI cần”, ông Trump nhấn mạnh.

Hầu hết các nhà phê bình đều cho rằng, việc ông Trump sa thải ông Comey bởi vì liên quan đến việc điều tra liên can của Nga trong bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Phía Nga từ chối đưa ra bình luận. Nhà Trắng cũng không đưa ra bất kỳ kết luận nào.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết, có khoảng 11 người đang trong cân nhắc bao gồm quyền giám đốc FBI Andrew McCabe, Thượng nghị sỹ Đảng dân chủ John Cornyn, Thẩm phán Tòa án Phúc thẩm New York Michael Garcia, Alice Fisher, quan chức cấp cao trong Bộ Tư pháp dưới thời chính quyền Tổng thống George W Bush.

Bốn ứng viên cho vị trí Giám đốc FBI đã có buổi phỏng vấn đầu tiên vào ngày 13.5 với Bộ trưởng Jeff Sessions và Thứ trưởng Rod Rosenstein tại trụ sở Bộ Tư pháp Mỹ. Trong số các ứng viên, bà Alice Fisher từng là trợ lý bộ trưởng cho Bộ phận hình sự của Bộ Tư pháp và là ứng viên đầu tiên tham gia phỏng vấn trong ngày là Alice Fisher. Nếu có thể, bà Alice Fisher sẽ là giám đốc nữ đầu tiên cho Cục Điều tra Liên bang (FBI).

Phát biểu với hơn 500 nghìn sinh viên Đại học Liberty, Lynchburg, bang Virginia, ông Trump đã gửi lời cảm ơn đến các ủng hộ của mọi người dành cho ông trong suốt bầu cử Mỹ năm 2016.

“Không ai có thể đạt được mục đích của mình mà không nhận các chỉ trích từ bên ngoài. Không có điều gì dễ dàng hơn là phê phán người khác bởi vì chính họ là những người không làm được điều gì”, ông Trump phát biểu trước các sinh viên Đại học Liberty giống như ám chỉ vào những đối tượng luôn phản ứng trước các động thái của mình.

Tổng thống Donald Trump cho biết có thể sẽ công bố Giám đốc FBI mới thay thế ông James Comey trước khi thực hiện chuyến công du Trung Đông và Châu Âu vào thứ Sáu tuần tới.

 

Hồng Nhung

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ