• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ những điều kỳ dị bạn có thể làm ở sân bay

Thế giới 03/09/2017 11:30

(Tổ Quốc) - Từ chơi bóng bàn, vừa chờ nối chuyến vừa bơi cho đến làm trắng răng hay trượt băng… còn gì mà bạn không thể làm tại sân bay?

Nhắc đến danh sách những sân bay xa xỉ nhất thế giới, giờ đây không thể bỏ qua sân bay quốc tế Punta Cana thuộc Cộng hoà Dominico. Kể từ tháng Mười hai này, trong lúc chờ chuyến bay tại Punta Cana, du khách có thể dành thời gian đắm mình trong làn nước xanh ngắt của một bể bơi ngoài trời, toạ lạc chỉ cách đường băng vài bước.

 Bể bơi ngoài trời, toạ lạc chỉ cách đường băng vài bước tại sảnh chờ của sân bay Punta Cana

Bể bơi trên chỉ là một trong những “tính năng” xa xỉ mà sảnh chờ VIP mới hoàn thành của Punta Cana. Và đây đã là sảnh chờ VIP thứ ba của sân bay.

Kích thước của hồ bơi, cũng như những ai có thể có mặt trong sảnh chờ mới, giá tiền cho một ngày ở đây, và ngoài ra du khách còn có thể tận hưởng điều gì khác… vẫn chưa được tiết lộ chính thức.

Được xây dựng từ năm 1983, sân bay Punta Cana mang phong cách kiến trúc Dominico truyền thống, điểm xuyết những nét đương đại.

Sân bay Changi của Singapore – 5 lần liên tiếp được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới, cũng có một bể bơi, nhưng là trên tầng nóc khách sạn Aerotel Airport  Transit Hotel tại Nhà ga 1, chứ không phải ngay tại sảnh chờ.

Những điều kỳ lạ mà bạn chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm tại sân bay:

Chơi bóng bàn: Các bàn bóng được bày ra trong sân bay Mitchell tại TP Milwaukee, thuộc bang Wincousin, Mỹ.

Hành khách chơi bóng bàn miễn phí tại sân bay Mitchell

Kiểm tra sức khoẻ: Hành khách có thể tìm thấy các dịch vụ làm trắng răng, đo huyết áp và tư vấn sức khoẻ tại sân bay Incheon, Hàn Quốc.

Câu cá: Sân bay Vancouver có một bể cá và một triển lãm riêng về các loài sứa.

Âu yếm chó: Tại sân bay quốc tế Miami, Mỹ, hành khách có thể cưng nựng và vui đùa với Casey – một chú chó có tác dụng điều hoà tâm lý.

Nhà vệ sinh: Từ nhà vệ sinh có chủ đề mèo Hello – Kitty tại Đài Bắc cho đến nhà vệ sinh điện tử theo phong cách tương lai tại Tokyo..., các nhà vệ sinh tại các sân bay trên toàn thế giới luôn có thiết kế rất đa dạng.

Nhà vệ sinh có chủ đề Hello Kitty tại sân bay Đào Viên, Đài Bắc

Thiên nhiên: Một khu vườn với các loại cây nhiệt đới đã được tạo ra tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia.

Trượt băng: Sân bay Incheon, Hàn Quốc còn có cả một sân trượt băng để hành khách “giết thời gian”.

Hoà nhạc: Sân bay quốc tế Nashville tổ chức hơn 100 buổi hoà nhạc mỗi năm

Ngủ: Đừng bỏ lỡ cơ hội chợp mặt tại các “ghế ngủ” được đặc biệt thiết kế cho mục đích này trong các sân bay tại Singapore, Hàn Quốc và Hà Lan.

(Theo Telegraph)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ