• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ phản ứng fan Hàn Quốc về trọng tài Kim Dae-yong

Thể thao 02/09/2018 09:12

(Tổ Quốc) - Vị trọng tài Hàn Quốc đã vấp phải nhiều chỉ trích về những quyết định của mình trong trận đấu giữa Việt Nam và UAE.

Sau thất bại của đội tuyển Olympic Việt Nam trước đối thủ UAE trong trận đấu tranh huy chương đồng môn bóng đá nam trong khuôn khổ Đại hội thể thao châu Á 2018, vị trọng tài người Hàn Quốc Kim Dae-yong đã trở thành tâm điểm chỉ trích, không chỉ từ cộng đồng mạng Việt Nam mà còn cả một số fan bóng đá Hàn Quốc.

Đúng như những gì Bình luận viên Quang Huy nói khi bình luận trực tiếp: “Rất khó để chờ đợi tiếng còi của trọng tài trong những pha bóng mà chúng ta bị phạm lỗi bên phần sân UAE”, ông Kim đã bỏ qua một số pha phạm lỗi gần như là hiển nhiên của các cầu thủ UAE. Ví dụ như phút thứ 57 và 64, bóng chạm tay các hậu vệ đội bạn nhưng đều không bị thổi phạt; phút 70, Đức Chinh mở tốc lực chạy theo một đường chuyền dài, nhưng bất ngờ lại bị thổi việt vị mặc dù anh đứng trên hậu vệ UAE. Chưa kể đến cơ số lần các cầu thủ UAE đốn ngã các chàng trai Việt Nam nhưng vẫn không hề có tiếng còi cất lên…

Mới đây trên một diễn đàn của Hàn Quốc, một cổ động viên nước này đã đặt ra câu hỏi: “Mọi người có cho rằng những quyết định của ông Kim Dae-young là thiếu công bằng không?”

Đề tài này ngay lập tức đã nhận được nhiều lời đồng tình từ người hâm mộ xứ kim chi.

“Đúng vậy; những quyết định quá thiếu chính xác”, một người dùng mạng nhận xét. Một người khác tỏ ra nặng nề hơn: “Thật thất vọng! Ông ta là nỗi xấu hổ của những người Hàn Quốc”.

Fan Hàn Quốc cũng chỉ trích cách cầm còi của ông Kim Dae-yong 

Hành trình của Văn Quyết và các đồng đội tại Indonesia lần này đã nhận được sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc. Có nhiều lý do có thể kể ra như người dẫn dắt tuyển Việt Nam là Huấn luyện viên Hàn Quốc Park Hang-seo; Olympic Việt Nam đối đầu Olympic Hàn Quốc trong trận bán kết; và tất nhiên không thể kể đến màn trình diễn đầy quả cảm của thầy trò ông Park trong suốt một năm nay…

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cũng có một số bài phân tích về thất bại của Việt Nam trước UAE, trong đó hầu hết đều cho rằng, Olympic Việt Nam đã có một trận đấu tốt nhưng trong một ngày bị “thần may mắn quay lưng”, Văn Quyết và đồng đội đã không thể đem về chiếc huy chương vàng cho khán giả nước nhà.

Yonhap cũng vẫn giành nhiều lời ngợi khen cho tuyển Việt Nam: “bóng đá Việt Nam đang nổi lên như một đối thủ tiềm tàng cho các đội mạnh châu Á… Giờ đây, Việt Nam trở thành ngựa ô tại bất kỳ giải đấu nào mà họ tham dự”.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ