• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ tần suất TT Trump dùng “lời có cánh” với TT Putin

Thế giới 16/07/2018 15:41

(Tổ Quốc) - Trong cương vị Tổng thống Mỹ, có vẻ như ông Donald Trump không hề muốn “nói xấu” Tổng thống Nga Vladimir Putin một chút nào.

Theo CNN, trong gần 18 tháng kể từ khi chính thức trở thành Tổng thống Mỹ, dường như ông Donald Trump đã rất cố gắng để không có những phát biểu tiêu cực về người đồng cấp nước Nga Vladimir Putin. Vào khoảng 5h chiều ngày hôm nay (16/7), hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử tại thủ đô Helsinki, Phần Lan.

Cuộc gặp thượng đỉnh được kỳ vọng Nga - Mỹ sẽ diễn ra vào chiều ngày 16/7 tại Helsinki

Cùng điểm lại ít nhất 11 lần người đứng đầu nước Mỹ dùng những lời lẽ “có cánh” – trực tiếp hoặc gián tiếp bày tỏ sự khen ngợi dành cho Tổng thống Nga Putin.

1. “Chúc mừng nước Pháp vì đã vô địch Giải vô địch bóng đá thế giới 2018. Ngoài ra, cũng chúc mừng Tổng thống Putin và nước Nga vì đã tổ chức một giải đấu thực sự tuyệt vời, một trong những giải đấu tuyệt vời nhất”.

2. “Nếu có thời gian ở bên nhau, tôi sẽ có một mối quan hệ rất tốt với Tổng thống Putin”.

3. “Tôi nghĩ chúng ta sẽ có một cơ hội để có mối quan hệ rất tốt với Nga và một cơ hội rất tốt cho mối quan hệ tốt đẹp với Tổng thống Putin”.

4. “Bạn biết không? Ông Putin rất tốt… Tất cả chúng tôi đều tốt”.

5. “Tôi nghĩ tôi có thể có được một mối quan hệ rất tốt với Tổng thống Putin”.

6. “Tôi đã điện thoại cho Tổng thống Nga Putin để chúc mừng ông ây thắng cử (trong quá khứ, ông Obama cũng làm như vậy). Truyền thông tin tức giả đang phát cuồng bởi vì họ muốn chỉ trích ông ấy. Họ đã sai rồi. Hòa hợp với Nga (và những người khác) là một điều tốt, không phải là một điều xấu.”

7. “Tôi tin rằng Tổng thống Putin thật sự cảm thấy rằng ông ấy không can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng ta”.

8. “Nhưng tôi nghĩ ông Putin và tôi – Tổng thống Putin và tôi sẽ có một mối quan hệ thật tuyệt vời, và điều đó sẽ có lợi cho cả hai nước.”

9. “Bạn nhận thấy Tổng thống Putin kiên quyết nói rằng, ông không có liên quan gì tới điều đó. Và giờ đây, bạn sẽ không đi vào một cuộc tranh cãi nữa”.

10. “Tổng thống Putin và tôi đã thảo luận rất nhiều thứ, và tôi nghĩ mọi chuyện đang tiến triển rất tốt. Chúng tôi đã có một số cuộc nói chuyện rất, rất hiệu quả… Chúng tôi mong chờ nhiều thứ tốt đẹp và tích cực xảy đến với nước Nga, nước Mỹ và cho tất cả các bên liên quan”.

11. “Nhìn xem, mọi thứ sẽ dễ hơn nhiều nếu tôi cứng rắn với Nga, nhưng lúc đó, chúng tôi sẽ không đạt được một thỏa thuận nào”.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ