• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ thành phố đầu tiên của Anh cấm toàn bộ ô tô

Du lịch 13/10/2017 11:36

(Tổ Quốc) - Thành phố đại học Oxford vừa công bố kế hoạch cấm tất cả các loại xe ô tô chạy xăng và chạy dầu hoạt động trong trung tâm thành phố.  

Thành phố đại học Oxford vừa công bố kế hoạch cấm tất cả các loại xe ô tô chạy xăng và chạy dầu hoạt động trong trung tâm thành phố. Đây là một phần trong những nỗ lực của Oxford nói riêng, và nước Anh nói chung, nhằm đối phó với nạn ô nhiễm môi trường đang ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Kể từ năm 2020, Oxford sẽ bắt đầu cấm xe chạy dầu và xăng hoạt động trong trung tâm thành phố

Trong khi London đang dự kiến sẽ đưa vào hoạt động mô hình “vùng cực ít khí thải chính là khu vực trung tâm của thành phố, nơi các phương tiện giao thông chạy bằng xăng sẽ phải trả một khoản phí mỗi ngày - từ năm 2020; thì Oxford còn tỏ ra tham vọng hơn với “vùng không khí thải”, dự định cũng sẽ bắt đầu có hiệu lực vào thời gian trên.

Kể từ năm 2015, sau khi nhà sản xuất ô tô Volkswagen thừa nhận rằng họ đã gian lận trong các cuộc kiểm tra khí thải của nước Mỹ, chính trị gia trên toàn thế giới đã liên tục đưa ra các kế hoạch nhằm giảm việc sử dụng phương tiện giao thông chạy bằng xăng - dầu, với hy vọng có thể cải thiện chất lượng không khí và tình trạng ô nhiễm môi trường đang ngày càng xuống cấp trên thế giới.

“Tất cả chúng ta, những người lái hoặc sử dụng các phương tiện giao thông chạy xăng hoặc dầu tại Oxford đều góp phần khiến không khí thành phố bị nhiễm độc,” một thành viên của Hội đồng thành phố, ông John Tanner phát biểu.

Oxford cũng sẽ áp dụng giảm phí đỗ xe cho các phương tiện và taxi chạy bằng điện. Trong giai đoạn đầu của kế hoạch từ năm 2020, taxi, ô tô, xe buýt và phương tiện vận tải thương mại hạng nhẹ có khí thải, sẽ bị cấm hoạt động trên 6 tuyến phố thuộc trung tâm. Khu vực cấm sẽ dần được mở rộng cho đến năm 2035 khi tất cả các phương tiện chạy bằng xăng hoặc dầu sẽ không được phép tiến vào trung tâm thành phố.

Anh cho biết, kể từ năm 2040, nước này sẽ ngừng bán tất cả các loại xe chạy bằng dầu và xăng.

(Theo reuters)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ