• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ Triều Tiên ra đòn tố Mỹ đang “đánh lừa” dư luận

Thế giới 02/02/2018 09:25

(Tổ Quốc) - Triều Tiên chưa từng thử tên lửa từ sau tháng 11/2017 và tham gia vào đối thoại liên Triều vào tháng 1/2018. Đây là đối thoại đầu tiên giữa Hàn Quốc và Triều Tiên sau hai năm trì hoãn.

Theo Reuters, Mỹ và Hàn Quốc đang hối thúc tiếp tục cuộc diễn tập quân sự chung sau khi Hàn Quốc kết thúc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho

“Cuộc diễn tập chung giữa Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ là thách thức và đe dọa tại bán đảo Triều Tiên và là rào cản cho các đối thoại”, Reuters dẫn theo lá thư của Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên  Ri Yong Ho.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực nhằm cải thiện quan hệ liên Triều trong tương lai. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không bao giờ chấp nhận các động thái gây hấn và ảnh hưởng đến Bình Nhưỡng”, ông Ri Yong Ho cho biết.

Đại sứ đặc biệt của Mỹ tại Triều Tiên Joseph Yun cho biết, tất cả các lựa chọn vẫn sẵn sàng nhằm giải quyết khủng hoảng chương trình tên lửa hạt nhân của Triều Tiên. Tuy nhiên, ông Yun không nghĩ rằng chính quyền Tổng thống Trump chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự.

Trong lá thư, đại diện của Triều Tiên cũng cho rằng, Mỹ đang “đánh lừa” dư luận thông qua tuyên bố vai trò ảnh hưởng của Washington về đối thoại liên Triều.

“Sự thật rằng, một bước ngoặt lớn đã diễn ra vì hòa bình và ổn định, sự hòa hợp và hợp tác tiến tới sự thống nhất trên bán đảo Triều Tiên. Tất cả là bởi tình yêu quốc gia của nhà lãnh đạo đáng kính Kim Jong Un. Tuy nhiên, chính quyền Mỹ đang đánh lừa dư luận khi cho rằng, đối thoại liên Triều là kết quả sau hàng loạt các lệnh trừng phạt cứng rắn và sức ép liên tục lên Triều Tiên”, lá thư trích dẫn.

Cuộc đối thoại liên Triều giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đã diễn ra sau hai năm trì hoãn. Triều Tiên cũng đã đồng ý cử VĐV sang Hàn Quốc tham gia Thế vận hội mùa đông 2018.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ