• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ với bảo tàng “cục gạch” độc nhất vô nhị

Thế giới 09/09/2017 09:00

(Tổ Quốc) - Một bảo tàng chỉ dành riêng cho thế hệ di động "không thông minh" lại có thể khiến người xem không thể rời mắt.  

Giữa thời đại điện thoại thông minh đang thống trị, một kỹ thuật viên người Slovak đã quyết định thành lập một bảo tàng dành riêng cho các thế hệ điện thoại di động thời đầu, “không thông minh”.

Polgari có niềm đam mê lớn với công nghệ. 15 tuổi, anh đã bắt đầu công việc bình luận trực tuyến các mẫu điện thoại mới. Từng sở hữu nhiều kiểu điện thoại của các hãng như Nokia, Alcatel, Sagem, Ericsson…, nhưng phải đến 2 năm trước đây, Polgari mới bắt đầu thú vui sưu tập, sau khi mua được một “lố” điện thoại cũ gồm 1.000 chiếc từ Internet. Kể từ đó, anh không ngừng tìm kiếm các model còn thiếu để bổ sung cho bộ sưu tập của mình; và ngày nay, Polgari đang sở hữu 3.500 chiếc điện thoại với 1.500 mẫu mã phong phú.

Tận dụng hai căn phòng ngay trong căn nhà của mình tại thị trấn Dobsina, Polgari đã biến bộ sưu tập của mình thành một bảo tàng mini và mở cửa cho những du khách tham quan đặt lịch hẹn trước.

Bộ sưu tập của Polgari hiện đến từ 14 thương hiệu khác nhau: Alcatel, Sagem, Siemens, ZTE, Ericsson, Samsung, Trium, Nokia, Panasonic, Motorola, Mitsubishi, Bosh, Sony-Ericsson và Philips. Bạn sẽ không tìm thấy các smartphone thời đầu như HTC hay Blackberry ở đây.

“Đó là những bậc thầy thiết kế và công nghệ mà không hề đánh cắp thời gian của bạn,” chàng trai người Slovakia nói về những “cục cưng” của mình. “Khó có thể quyết định chiếc điện thoại nào có giá trị nhất đối với tôi, có lẽ đó là chiếc Nokia 350i phiên bản Chiến tranh giữa các vì sao.”

Yêu điện thoại đời đầu nhưng Polgari không vì thế mà “hắt hủi” điện thoại thông minh. Anh “thú nhận”, mình vẫn đang sử dụng iPhone mỗi ngày.

(Theo Reuters)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ