• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ với “quy chế thép” dành cho khách du lịch tại Trung Quốc

Du lịch 15/02/2017 13:15

(Tổ Quốc) - Ngành du lịch Lệ Giang, Trung Quốc đang áp dụng một “quy chế thép” đối với khách du lịch tại khu vực này.

Một vụ tấn công nhằm vào hai phụ nữ trẻ tại quán ăn trong thành phố Lệ Giang đã gây ra nhiều lo lắng cho khách du lịch nơi đây. Một nạn nhân đã đưa ra các bức ảnh bị trọng thương của mình. Khuôn mặt dường như biến dạng. Hai phụ nữ này đã phàn nàn về phản ứng “kém” của thành phố Lệ Giang khiến khách du lịch bị tấn công kich liệt.

 

Cảnh sát Lệ Giang cho hay, khoảng một nhóm sáu người đã bị bắt, tuy nhiên cảnh sát cũng chỉ trích phản ứng của người dân khi không có bất kỳ hành động nào bảo vệ khách du lịch trong các tình huống như vậy.

Thêm vào đó, một người đàn ông khác cũng đã đưa lên mạng hình ảnh khuôn mặt sẹo bởi anh từng bị tấn công tại quán bar ở Lệ Giang.

Cũng theo thông tinh từ cảnh sát, đầu tháng này, một gia đình có 8 người cũng đã vướng vào vụ xô xát tại một nhà hàng trong thành phố do dịch vụ chậm trễ. Bốn người trong vụ ẩu đả đã bị bỏ tù 15 ngày sau vụ việc.

Các quan chức cam kết sẽ có biện pháp mạnh đối với hàng loạt các vụ tấn công vào khách du lịch làm mất đi hình ảnh đẹp của thành phố du lịch nổi tiếng Tây Nam Trung Quốc.

Các cơ quan chức năng cho rằng sẽ áo dụng “quy chế thép” đối với du lịch Lệ Giang trong năm nay.

“Chúng ta cần phải tìm ra các sai phạm của bất kỳ ai đã làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch thành phố”, ông Luo Jie, đại diện ngành du lịch nhấn mạnh.

(Theo scmp)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ