• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ với “thủ phạm” chiếu tia laser tại sân bay Nội Bài

Thời sự 19/07/2016 07:37

 (Tổ Quốc)-Công an TP Hà Nội vừa tìm được một trong những “thủ phạm” chiếu đèn laser khi máy bay đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài hồi đầu tháng 6 vừa qua.

Theo báo Dân Trí, điểm khởi phát của ánh sáng laser tối 2/6 là tại thôn Thụy Hương, xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn - nơi đang diễn ra hoạt động biểu diễn xiếc lưu động tại sân vận động.

Đoàn xiếc đến thôn Thụy Hương từ sáng 2/6 và đã được chính quyền cơ sở đồng ý cho biểu diễn. Trong khi biểu diễn, đoàn xiếc sử dụng loại đèn chiếu sáng công suất lớn và có trục quay nhiều hướng.

Cơ quan chức năng địa phương đã yêu cầu đoàn xiếc dừng việc chiếu đèn vào các buổi biểu diễn tiếp theo.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã kiến nghị, người chiếu tia laser vào máy bay gây chết người hoặc tổn thương sức khỏe phi công có thể bị phạt tiền từ 30 - 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 đến 5 năm.

Theo Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia, chỉ trong nửa đầu tháng 6/2016, cơ quan này đã ghi nhận 4 vụ chiếu tia laser vào máy bay tại khu vực Nội Bài (Sóc Sơn, Hà Nội).

Việc này có thể khiến phi công có thể bị mất kiểm soát tạm thời, có thể gây ra những tác hại bất khả kháng khi máy bay hạ cánh.

Laser được xác định chiếu lên trời từ các khu vực dân cư ngoài sân bay, khu vực lân cận Hà Nội như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh có các điểm biểu diễn nghệ thuật, chương trình ca nhạc ngoài trời hoặc đèn laser người dân sử dụng chơi…/.

(tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ