• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ổn tại Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ, tour châu Âu có bị ảnh hưởng?

Du lịch 16/07/2016 20:39

(Tổ Quốc)-Tới thời điểm này, một số doanh nghiệp lữ hành quốc tế cho biết chưa ghi nhận trường hợp nào hủy hay hoãn tour đi châu Âu vì lý do lo ngại tình hình bất ổn tại Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ.

Chưa có trường hợp nào hủy tour châu Âu

Khoảng 22h30 tối 14/7, một chiếc xe tải lao vào đám đông đang theo dõi màn trình diễn pháo hoa nhân ngày Quốc khánh Pháp tại thành phố Nice, làm ít nhất 84 người chết. Nhiều chuyên gia du lịch lo ngại vụ thảm sát này sẽ có khả năng gây ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lí của du khách Việt Nam lựa chọn du lịch nước Pháp nói riêng và châu Âu nói chung trong thời gian tới.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành lo ngại tour châu Âu sẽ bị ảnh hưởng do tình hình bất ổn tại một số quốc gia của khu vực này  (Ảnh: Hoàng Thành)

Theo ông Lê Công Năng – Trưởng phòng Truyền thông Vietrantour, hiện Vietrantour đang có đoàn khách gồm 18 người du lịch châu Âu theo hành trình Ý – miền Nam nước Pháp – Tây Ban Nha và một đoàn khách gồm 10 người tham gia hải trình du ngoạn Áo - Slovakia - Hungary - Croatia - Serbia - Bulgaria - Rumani bằng du thuyền, khởi hành 14/7.

“Ngay khi được thông báo về vụ tấn công, Vietrantour đã cập nhật thông tin với trưởng đoàn, hướng dẫn viên, đối tác về diễn biến an ninh ở nước sở tại, yêu cầu duy trì liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam tại địa phương để nắm thông tin cập nhật và có biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách trong chuyến du lịch. Nếu có bất kỳ dấu hiệu cảnh báo bất ổn nào, Vietrantour sẽ lập tức có biện pháp để xử lý an toàn cho du khách như phối hợp với đối tác nước ngoài và hãng hàng không quốc gia mua vé máy bay cho du khách trở về nước an toàn” – ông Năng cho hay.

Ông Năng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Vietrantour vẫn chưa ghi nhận được trường hợp hoãn, hủy tour châu Âu hay điện thoại của du khách hỏi về tình hình du lịch châu Âu. Đối với du khách đã đăng ký tour châu Âu tại Vietrantour có mong muốn đổi điểm đến hoặc hủy chuyến, Vietrantour sẽ phối hợp với hãng hàng không và đối tác để đổi cho du khách các tour có giá trị tương đương như tour Úc, Nam Phi, Ấn Độ, Cuba… hoặc đưa ra phương án hoàn tiền, đảm bảo lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

“Qua thông tin trên các hãng thông tấn báo chí thì Vietrantour được biết chính phủ Pháp sẽ gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng đồng thời thực hiện nhiều biện pháp nhằm tăng cường an ninh chống khủng bố. Khách du lịch cần vững vàng tâm lí, không nên quá lo lắng, sợ hãi vì phía chính phủ và cơ quan chức năng đã triển khai các biện pháp siết chặt an ninh cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách trong thời gian lưu trú” – ông Năng chia sẻ.

Được biết, trung bình vào dịp cao điểm hè, Vietrantour có khoảng 10 đoàn khởi hành du lịch châu Âu mỗi tháng.

Sẽ không quá cảnh qua Thổ Nhĩ Kỳ?

Trước vụ đảo chính khiến 200 người thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ, bà Lê Hồng Việt Thảo, đại diện truyền thông của Vietravel cho biết hiện đơn vị này không khai thác tour Thổ Nhĩ Kỳ trong mùa hè này mà chỉ khai thác tour châu Âu có đi qua đất nước này. Tuy nhiên, hiện đơn vị này vẫn cập nhật thông tin thường xuyên cùng hãng hàng không để bố trí điều chỉnh, không quá cảnh qua Thổ Nhĩ Kỳ để đảm bảo an toàn và sự an tâm cho du khách.

Trước những bất ổn thường xuyên tại Thổ Nhĩ Kỳ, Vietravel đang xem xét khả năng sử dụng các hãng hàng không không phải quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ cho các đoàn khách Châu Âu. “Nếu du khách vẫn không yên tâm và muốn thay đổi hoặc hoãn lại ngày đi chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng điều chuyển tour theo nhu cầu. Hiện nay đang vào mùa hè, nên Vietravel đang có rất nhiều sản phẩm tour thay thế cho khách hàng lựa chọn tại châu Úc, châu Mỹ hoặc Đông Bắc Á…” – bà Thảo cho hay.

Bà Thảo cho biết, tháng 7 hàng năm là được xem là tháng cao điểm của khách Châu Âu. Tính từ 16/07 – 31/07/2016,  công   ty Vietravel có khoảng 10 đoàn Châu Âu. Chỉ tính riêng tại trụ sở chính Vietravel, doanh số 6 tháng đầu năm đối với các tour Châu Âu vào khoảng là 8,6 tỷ. Doanh số 6 tháng cuối năm dự kiến 7 tỷ./.

Lâm Minh

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ