• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bắt số lượng lớn thuốc đông y sản xuất không phép

Thời sự 29/10/2016 21:51

(Tổ Quốc) - Hàng nghìn viên thuốc đông y sản xuất không phép, đóng nhãn mác chuẩn bị được tung ra thị trường vừa bị cơ quan chức năng triệt phá.

Ngày 29/10, Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa bắt quả tang một cơ sở sản xuất thuốc Đông y, dạng viên không có giấy phép hoạt động.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h00 ngày 28/10; qua khám xét một ngôi nhà tại tổ dân phố Tân Phong (phường Kỳ Thịnh); cơ quan chức năng phát hiện đây là một cơ sở sản xuất thuốc đông y, phía trong các loại dụng cụ hoen rỉ, không đảm bảo vệ sinh và bốc mùi hôi nồng nặc.

Tổ công tác đang tiến hành lập biên bản tại cơ sở sản xuất thuốc đông y không phép. (Ảnh: Tienphong.vn).

Tổ công tác còn thu giữ hàng chục bao bì đóng sẵn, hàng trăm hộp thuốc đóng thành viên dạng tròn cho vào thùng chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Tiếp tục khám xét phía ngoài, cơ quan công an  thu giữ thêm hàng loạt bao bột ngô, bột nếp, mật mía và hàng ngàn chai lọ xếp đống để chờ đóng hàng.

Qua khai thác nhanh, chủ cơ sở này là Nguyễn Thị Thảo – SN 1987 (trú tại huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh). Khi được yêu cầu, Thảo không xuất trình được giấy phép hoạt động cũng như chứng nhận về chất lượng sản phẩm. 

Tại cơ quan công an, Thảo khai nhận, sau khi đóng gói xong, số thuốc này sẽ được mang đi tiêu thụ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Trường Sa (T/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ