• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bầu cử Duma Nga: Ấn tượng cặp bài trùng Putin- Medvedev

Thế giới 19/09/2016 14:23

(Tổ Quốc) - Đảng cầm quyền Nước Nga thống nhất đã dành chiến thắng dễ dàng trong cuộc bầu cử Hạ viện (Duma) Nga ngày 18/9.  

Đảng cầm quyền Nước Nga thống nhất đã dành chiến thắng dễ dàng trong cuộc bầu cử Hạ viện (Duma) Nga ngày 18/9.

Với 90% số phiếu được kiểm, đảng Nước Nga thống nhất đã có 54,3% số phiếu, tương ứng với ít nhất 338 ghế trong quốc hội 450 thành viên, tăng từ con số 238 ghế trước đó, theo kết quả công bố ngày 18/9.

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ đã cho thấy đảng Nước Nga Thống nhất giành thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử Duma ngày 18/9. (Nguồn: AFP)

Theo AP, kết quả công bố của Ủy ban bầu cử cho biết, đảng Cộng sản giành được 13.5% số phiếu, theo sau bởi đảng cánh hữu LDPR với 13.3% số phiếu. Vị trí còn lại dành cho đảng nước Nga Công bằng với 6,2% phiếu bầu.

Năm nay, có 47.8% cử tri tham gia bỏ phiếu, so với mức 60% năm 2011, các quan chức bầu cử cho biết.

"Chúng tôi có thể tuyên bố chắc chắn rằng đảng (Nước Nga thống nhất) đã có một kết quả tốt và sẽ giành chiến thắng", ông Putin cho biết sau khi kết thúc giờ bỏ phiếu.

"Tình hình hiện tại rất khó khăn nhưng người dân vẫn bỏ phiếu cho đảng Nước Nga," ông Putin nói trên đài truyền hình nhà nước. Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev- Chủ tịch đảng nước Nga Thống nhất cũng đã tự tin tuyên bố rằng đảng của ông sẽ chiến thắng chung cuộc với "đa số tuyệt đối" trong Duma.

Thắng lợi của đảng Nước Nga thống nhất trong cuộc bầu cử Hạ viện này ghi đậm dấu ấn của các nhà lãnh đạo Nga như Tổng thống Putin, Thủ tướng Medvedev … trong bối cảnh nước Nga trải qua nhiều biến động trong những năm gần đây khi sáp nhập bán đảo Criema, nền kinh tế đầy biến động trong khi mối quan hệ với phương Tây đang căng thẳng.

Kết quả trên cũng đã mở đường cho Tổng thống Nga Putin tranh cử nhiệm kì thứ 4 với sự tín nhiệm cao của người dân trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2018.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ