• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bayer thâu tóm Monsanto trong thương vụ kỷ lục 66 tỉ USD

Kinh tế 16/09/2016 19:09

(Tổ Quốc)-Công ty Hóa chất Bayer của Đức xác nhận việc mua lại Tập đoàn nông nghiệp của Mỹ Monsanto với trị giá hơn 66 tỷ USD.  Đây cũng  là vụ M&A lớn nhất thế giới năm 2016

Theo BBC, thỏa thuận thâu tóm này sẽ tạo ra một tập đoàn cung cấp thuốc trừ sâu và giống cây trồng lớn nhất thế giới.
Monsanto là tập đoàn chuyên cung cấp các loại hạt giống cây trồng biến đổi gien. Sản phẩm của họ đã được sử dụng rộng rãi tại Mỹ, tuy nhiên những kế hoạch tiếp cận thị trường châu Âu của Monsanto cho tới nay vẫn vấp phải phản ứng của các nhà hoạt động môi trường.
Năm ngoái, công ty Syngenta của Thụy Sĩ đã từ chối một đề nghị từ Monsanto, sau đó đồng ý để Tập đoàn Hóa chất Quốc gia của Trung Quốc mua lại với giá 43 tỷ USD.

Ảnh: AFP

Sau khi đấu thầu mua Syngenta không thành công, Monsanto đã tiến hành chương trình tái cấu trúc lớn, tiến tới năm 2018 sẽ cắt giảm 3.600 việc làm, tương đương 16% lực lượng lao động, đóng cửa một số nhà máy và giảm bớt tài sản.
Là một nhà sản xuất hạt giống và thuốc diệt cỏ dùng trong nông nghiệp lớn, Monsanto đã tuyển dụng khoảng 20.000 công nhân và mô tả bản thân là một trong những công ty công nghệ sinh học hàng đầu thế giới.
Theo Wall Street Journal thì việc 2 công ty sát nhậpsẽ trở thành một người khổng lồ thực sự trong thị trường nông nghiệp, chiếm khoảng 28% doanh số thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ toàn cầu.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ