• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Bến không chồng” phiên bản truyền hình chuẩn bị lên sóng

Văn hoá 26/10/2017 10:35

(Tổ Quốc) - “Thương nhớ ở ai”- bộ phim truyền hình dài 34 tập sẽ lên sóng truyền hình từ ngày 4/11 tới đây, trong khung giờ phim "Rubic 8" trên kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam.

“Thương nhớ ở ai” là bộ phim được đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh thực hiện dựa theo tiểu thuyết “Bến không chồng” của nhà văn Dương Hướng. Bộ phim tái hiện sinh động cuộc sống ở một vùng quê Việt Nam nhiều năm trước với những người nông dân một nắng hai sương của làng Đông.

Trải qua hai cuộc chiến, ngôi làng Đông vắng bóng đàn ông, chỉ còn những người đàn bà góa ngày ngày tụ tập ở bến nước đầu làng. Họ không chỉ chịu nỗi đau mất mát người thân, mà còn bị giam cầm, trói buộc bởi những định kiến hủ tục hà khắc, phải đè nén, chôn giấu những khát khao hạnh phúc cá nhân...

Bến không chồng phiên bản truyền hình có nhiều tuyến nhân vật hơn và thêm thắt nhiều yếu tố mới, dấp dẫn người xem

 

Tiểu thuyết “Bến không chồng” của nhà văn Dương Hướng được trao giải thưởng của Hội nhà văn năm 1991. Trước khi được dựng thành phim truyền hình, năm 2000, tiểu thuyết “Bến không chồng” đã được đạo diễn Lưu Trọng Ninh dựng thành phim điện ảnh cùng tên với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn trong làng điện ảnh nước nhà như: NSND Như Quỳnh, NSND Minh Châu, Thúy Hà và chính Lưu Trọng Ninh trong vai ông Vạn... 

Với phim truyền hình “Thương nhớ ở ai”, đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh đã đưa vào phim nhiều tuyến nhân vật hơn và thêm thắt nhiều yếu tố mới, dấp dẫn người xem. “Thương nhớ ở ai” có sự tham gia của nhiều diễn viên được khán giả yêu thích như: Lâm Vissay, Hồng Kim Hạnh, Ngọc Anh… Đặc biệt, phim còn có sự góp mặt của Thanh Hương, gương mặt quen thuộc với khán giả sau thành công của phim “Người phán xử” và NSND Thanh Ngoan.

Chia sẻ về áp lực làm mới câu chuyện so với tiểu thuyết và phiên bản điện ảnh, đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết: "Bến không chồng chỉ là một cái cớ, tôi chỉ dựa vào kết cấu tiểu thuyết, còn trong bộ phim của chúng tôi có hệ thống mới từ kịch bản cho tới các diễn viên".

Vai Vạn trong “Thương ai nhớ ai” được giao cho diễn viên Lâm Vissay . Vai diễn này cũng từng do  Đạo diễn Lưu Trọng Ninh thể hiện trong phiên bản điện ảnh. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết, ông không chia sẻ kinh nghiệm diễn với đàn em. Đạo diễn cho biết ông muốn Lâm Vissay tự do cảm thụ và thể hiện nhân vật theo cách của mình. Còn ông chọn Lâm Vissay cho vai Vạn, bởi ông thấy ở diễn viên này còn “sự nguyên sơ, bản năng của giống đực”.

phim tái hiện sinh động cuộc sống ở một vùng quê Việt Nam nhiều năm trước

Để thực hiện bộ phim “Thương nhớ ở ai”, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã rất vất vả để lựa chọn bối cảnh, nếu trước kia làm phim điện ảnh ông chỉ cần đi tìm bối cảnh ở 3 làng, thì nay phải mất rất nhiều công sức để đi tìm ở nhiều ngôi làng mới đủ bối cảnh.

Nguyên nhân là do tốc độ đô thị hóa ở nông thôn nước ta đang diễn ra khá nhanh. Mới đây đạo diễn Đỗ Thanh Hải vừa chia sẻ đoạn trailer bộ phim “Thương nhớ ở ai” với những cảnh quay đẹp tại các vùng quê Bắc bộ như Ninh Bình, Hưng Yên… nhanh chóng thu hút hơn 10 triệu lượt view…/.

 

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ