• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bệnh nhân gãy tay khi tập vật lý trị liệu, chủ công ty nói “kiện thì hầu”

Thời sự 22/09/2018 08:54

(Tổ Quốc) - Trong lúc tập vật lý trị liệu, ông Nguyễn Lê Hàm bị gãy tay. Gia đình yêu cầu bồi thường 100 triệu nhưng công ty không đồng ý và nói “nếu kiện sẽ hầu”.

Gãy tay khi tập vật lý trị liệu

Chị Nguyễn Thị Đỗ Uyên (trú ở phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM) cho hay, cha chị là ông Nguyễn Lê Hàm (58 tuổi) bị tai biến mạch máu não hơn 3 năm nay và có tập vật lý trị liệu của công ty TNHH dịch vụ Nhã Hương (trụ sở ở 117, khu phố 7, đường Số 12, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) do bà Nguyễn Thị Nhã Hương làm giám đốc.

Hai bên không có hợp đồng mà chỉ thỏa thuận miệng, với chi phí là 130.000 đồng/giờ/ngày. Tiền được trả hàng tháng qua nhân viên công ty hoặc chuyển khoản ngân hàng cho bà Nhã Hương.

Theo gia đình, từ khi bị gãy tay trái, ông Nguyễn Lê Hàm sức khỏe yếu đi, hoạt động khó khăn

Theo chị Uyên, lúc đầu công ty có hứa mỗi tháng sẽ cứ 1 bác sĩ tới thăm khám cho ông Hàm, nhưng chỉ có 1 lần duy nhất thất có BS tới, sau thì không có nữa. Trong 3 năm, có 4 nhân viên của công ty Nhã Hương tới tập cho ông Hàm.

Ngày 1/7, nam nhân viên tên Sang trong lúc tập đã làm gãy tay trái của ông Hàm. Gia đình đã đưa ông này tới bệnh viện Nhân dân Gia Định điều trị.

Theo BS khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, bệnh nhân Nguyễn Lê Hàm bị gãy kín 1/3 xương dưới cánh tay trái, di lệch nhiều.

Ông Hàm được chỉ định phẫu thuật để nắn, gia cố lại phần xương bị gãy. Bệnh nhân xuất viện vào 3 ngày sau.

Chị Uyên cho biết, nhân viên Sang có báo về công ty và bà Nhã Hương có tới gia đình tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, bà Hương không có một lời thăm hỏi ông Hàm cũng như gặp gia đình để giải quyết.

“Gia đình có liện hệ qua điện thoại với bà Nhã Hương thì nhận được câu trả lời là công ty không chịu trách nhiệm về vấn đề này, lỗi thuộc về người nhân viên nên nhân viên phải bồi thường các thiệt hại. Công ty chỉ làm nhiệm vụ thu tiền mỗi tháng. Nhân viên tên Sang sau đó cũng không liên lạc được” – chị Đỗ Uyên phản ánh.

Chị Đỗ Uyên cũng nói thêm rằng sau khi phẫu thuật do gãy tay, sức khỏe ông Hàm kém đi, ăn uống, sinh hoạt khó khăn.

Công ty lộ nhiều bất thường

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Nhã Hương - Giám đốc công ty TNHH dịch vụ Nhã Hương xác nhận sự việc ông Nguyễn Lê Hàm bị gãy tay trái khi tập vật lý trị liệu với nhân viên tên Sang của công ty.

Ông Hàm tuổi cao, lại bị tai biến mấy năm nay nên xương giòn, khi Sang đang cho vận động tay trái thì ông này phản xạ giật mạnh lại nên mới gãy – bà Hương phân trần.

Công ty TNHH dịch vụ Nhã Hương

Theo bà Hương, sau khi sự việc xảy ra, nhân viên tên Sang cũng lo lắng, quan tâm ông Hàm. Bà cũng có liên hệ với người nhà ông này để thanh toán viện phí nhưng khi gia đình muốn bồi thường 100 triệu (chi phí điều trị và tổn thất sức khỏe, tinh thần) thì thấy quá cao nên không đồng ý.

“100 triệu là quá nhiều, trong khi tập mỗi ngày có 130.000 đồng thôi. Tôi cũng đề nghị đưa hóa đơn để có căn cứ bồi thường thì gia đình không đồng ý. Họ nói nếu không bồi thường sẽ phản ánh với các cơ quan chức năng.

Tôi xác định là mình xui thì chịu. Họ cạn tàu ráo máng thì mình cũng vậy. Gia đình họ thưa thì mình hầu thôi” – bà Nhã Hương cho biết.

Khi được hỏi tên đầy đủ của nhân viên tên Sang thì bà Hương nói không nhớ rõ, chỉ nhớ người này có 2 năm đi bộ đội, có chứng chỉ y học cổ truyền.

Bà Nguyễn Thị Nhã Hương - Giám đốc công ty TNHH dịch vụ Nhã Hương

Bà Hương cũng không trình ra được hồ sơ của 4 nhân viên (gồm cả người tên Sang) đã từng tập cho ông Hàm và nói rằng công ty chỉ là đơn vị cung ứng lao động, ăn phần trăm mỗi khi có đơn hàng. 6 tháng từ khi lao động chấm dứt hợp đồng với công ty, hồ sơ về người đó cũng sẽ bị bỏ đi.

Theo ghi nhận của PV, trên trang web của công ty dịch vụ Nhã Hương giới thiệu nhiều dịch vụ liên quan tới hoạt động khám chữa bệnh, như cung cấp dịch vụ y tế về bác sĩ khám bệnh, tư vấn tại nhà; tập vật lý trị liệu, phụ hồi chức năng; thay băng, cắt chỉ; tư vấn phẫu thuật nhanh; cung cấp dịch vụ và thiết bị y khoa. Ngoài ra còn chăm sóc cho mẹ và bé…

Tuy nhiên bà Nguyễn Thị Nhã Hương chỉ đưa ra được giấy phép đăng ký hoạt động của công ty TNHH dịch vụ Nhã Hương do sở kế hoạch đầu tư TP.HCM cấp vào năm 2010, còn các giấy tờ liên quan tới hoạt động khám chữa bệnh không có.

Bà Nhã Hương phản hồi rằng bà không giữ những giấy tờ đó, mà kế toán công ty giữ?!.

Ngoài giấy phép hoạt động, công ty dịch vụ Nhã Hương không trình được giấy phép liên quan tới hoạt động khám chữa bệnh

Trong namecard mà bà Nhã Hương in sẵn để giới thiệu với khách hàng, có ghi “chăm sóc y tế tại nhà, phòng khám ngoài giờ” với chức GĐ – BS Hương (chuyên khoa Nhi) và bác sĩ Quỳnh (chuyên khoa nội).

Khi được hỏi về trình độ, chuyên môn của bản thân, bà Nguyễn Thị Nhã Hương trả lời rằng “mình không là gì hết” và báo bận việc vì có lịch hẹn từ trước.

Trước khi kết thúc buổi làm việc, bà Hương nói sẽ gửi giấy tờ liên quan về hoạt động khám chữa bệnh của công ty nhưng sau 2 ngày, PV vẫn không nhận được bất cứ tài liệu nào.

Đức Duy

Đức Duy

NỔI BẬT TRANG CHỦ