• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bí ẩn “khách sạn tận thế” của Triều Tiên sắp mở cửa?

Du lịch 06/08/2017 22:31

(Tổ Quốc) - Khách sạn "nổi tiếng" Ryugyong của Triều Tiên dường như sắp mở cửa.

Khách sạn Ryugyong của Triều Tiên, chưa từng đón một vị khách nào từ khi được xây dựng vào năm 1987, cuối cùng cũng cho thấy một vài dấu hiệu mới – dường như nơi này sẽ được mở cửa trong tương lai không xa.

Được đặt tên là “Khách sạn tận thế” vì quá trình hàng thập kỉ bị trì hoãn, tòa kim tự tháp cao 330m với 105 tầng này nay đã trở thành tòa nhà không người cao nhất thế giới.

 Khách sạn Ryugyong vẫn bị đóng cửa một cách bí ẩn - Nguồn: iStock

Công trình này được xây dựng tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên 30 năm trước dưới thời nhà lãnh đạo Kim Il-Sung – ông của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Toà nhà được dự kiến mở cửa vào năm 1989 với danh hiệu khách sạn cao nhất thế giới và tòa nhà cao tầng lớn thứ 7 thế giới, với sòng bạc, câu lạc bộ và salon kiểu Nhật Bản. Dù vậy, nhiều vấn đề trong xây dựng, và cuộc khủng hoảng kinh tế sau đó vào năm 1992, đã dẫn đến việc những cánh cửa của tòa tháp vẫn đóng chốt cài then.

Vào tháng 12 năm 2016 xuất hiện tin đồn khách sạn này đang rục rịch chuẩn bị cho một lễ khai trương sau khi người dân phát hiện ánh sáng lóe lên trong tòa nhà lần đầu tiên sau nhiều năm. Tới thời điểm hiện tại, mọi việc đã tiến triển thêm, với hai lối đi mới được mở và một biển tuyên truyền về sự kiện phóng tên lửa hạt nhân mới nhất của Triều Tiên được gắn tại toà nhà.

 Đường đi và biển hiệu tuyên truyền mới được nhìn thấy - Nguồn: Getty Images

Trong tuần lễ kỉ niệm cuộc chiến tranh Triều Tiên vào ngày 27 7, “những người lính xây dựng” được nhìn thấy sau các bức tường quanh khách sạn, cũng như thiết bị đào hố và các bảng tuyên truyền mới.

Tuy nhiên, các quan chức chưa cho biết thông tin gì về việc khi nào Khách sạn Ryugyong sẽ sẵn sàng mở cửa đón khách.

Theo The Independent

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ