• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bí ẩn và hỗn loạn về cái chết của anh trai Kim Jong Un

Thế giới 14/02/2017 23:01

(Tổ Quốc) - Người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã qua đời ở Malaysia, một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc nói với Reuters ngày 14/2.  

Cảnh sát ở Malaysia ngày 14/2 đã thông tin với Reuters về cái chết của ông Kim Jong nam, được cho là ở trong độ tuổi 40.

Quan chức cảnh sát Fadzil Ahmat cho biết nguyên nhân cái chết của ông Kim chưa được xác định, nhưng một vụ khám nghiệm tử thi sắp tới sẽ được thực hiện.

Anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong nam. (Nguồn: Reuters)

"Cho đến nay vẫn chưa có nghi phạm nào, nhưng chúng tôi đã bắt đầu điều tra và đang hướng đến một số khả năng có thể," Fadzil nói với Reuters.

Theo Fadzil, ông Kim đã lên kế hoạch đi du lịch đến Macau trong ngày 13/2 - khi ông ngã bệnh tại nhà ga giá rẻ thuộc Sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Fadzil nói "Ông ấy cảm thấy chóng mặt, do đó, đã yêu cầu giúp đỡ tại ... quầy của KLIA."

Ông Kim đã được đưa đến trung tâm y tế của sân bay, tuy nhiên ông vẫn cảm thấy không khỏe, và sau đó họ quyết định đưa ông ấy đến bệnh viện. Ông qua đời trong xe cứu thương trên đường đến bệnh viện Putrajaya, Fadzil nói thêm.

Reuters chưa thể xác nhận những thông tin chi tiết về cái chết của ông này trong khi các nguồn tin chính phủ Hàn Quốc tiếp xúc với Reuters cũng chưa cung cấp thêm chi tiết.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết họ chưa thể xác nhận các thông tin này trong khi cơ quan tình báo của nước này cũng chưa ngay lập tức đưa ra bình luận.

Trong khi đó, Malaysia là một trong số các nước ít ỏi có quan hệ chặt chẽ với Triều Tiên khi người dân hai nước có thể ghé thăm nhau và không cần thị thực.

Bên cạnh đó, ông Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên, được biết đến với việc dành nhiều thời gian ở nước ngoài, đã từng công khai lên tiếng chống lại sự lãnh đạo của gia đình tại Triều Tiên.

Kim Jong Nam đã không tham dự đám tang của cha mình trong khi ông được cho là gần gũi với người chú của mình, Jang Song Thaek – từng là người đàn ông quyền lực thứ hai của Triều Tiên trước khi bị xử tử theo lệnh của ông Kim Jong Un trong năm 2013.

Koh Yu-hwan, một giáo sư tại Đại học Dongguk ở Seoul, nói rằng Kim Jong Nam thỉnh thoảng đã là chủ đề của những lời đồn đoán rằng ông có thể thay thế em trai mình để trở thành nhà lãnh đạo thế hệ thứ ba của đất nước.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ