• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bị tạm giam vì dùng ma túy nhưng cố bỏ trốn và án phạt 30 tháng tù

Thời sự 03/10/2017 15:16

(Tổ Quốc) - Từng bị bắt giữ vì tội mua bán trái phép chất ma túy từ tháng 6/2017 nhưng Hứa Văn Ninh không chịu tu chí, hối cải mà tới rạng sáng ngày 31/8, Ninh còn rủ đồng phạm trốn khỏi nơi giam giữ tại nhà tạm giữ Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, sau đó đã bị bắt lại.

Ngày 29/9, TAND huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý ngày 18/9 đối với bị cáo Hứa Văn Ninh. Quá trình phạm tội của bị cáo được tóm tắt như sau.

Chiều ngày 16/6 khi Ninh đang ở nhà bạn ở thôn Đồng Mạ, xã Võ Thanh, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang thì có Nguyễn Văn Kiên, bạn xã hội, gọi điện thoại hỏi mua 500 nghìn ma túy về sử dụng, Ninh đồng ý và hẹn Kiên đến khu vực Cầu Trắng, xã Nghĩa Phương để giao dịch. Sau khi gọi mua ma túy của Ninh xong, Kiên rủ thêm một đối tượng nghiện ma túy ở cùng xã để cùng chung mua ma túy về dùng và được người này đưa cho 500 nghìn đồng. Như đã hẹn, Ninh gặp Kiên ở khu vực Cầu Trắng để giao dịch, khi Ninh đưa cho Kiên 2 túi ma túy đá Kiên cầm bên tay trái còn Kiên đưa cho Ninh số tiền 500 nghìn cất ở túi quần trước bên phải đang mặc thì bị tổ công tác của Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Lục Nam phối hợp với Công an xã Nghĩa Phương phát hiện, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và thu giữ toàn bộ tang vật. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản niêm phong vật chứng thu giữ nghi là ma túy tổng hợp. Cùng ngày CSĐT Công an huyện Lục Nam đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hứa Văn Ninh ở xã Tân Mộc, tỉnh Bắc Giang nhưng không thu giữ thêm được đồ vật, tài sản, tài liệu gì có liên quan. Số ma túy Ninh bán cho Kiên được Ninh khai nhận là mua được của một người tên Long tại Suối Mỡ, xã Nghĩa Phương và Ninh không biết rõ về người này, chỉ gặp khi mua ma túy để dùng.

Ảnh minh họa: Internet

Trong kết quả trả lời giám định của Phòng kỹ thuật hình sự, công an tỉnh Bắc Giang kết luận, số ma túy thu giữ được của Ninh và Kiên, gửi mẫu đi xét nghiệm, là chất ma túy Methamphetamine có tổng trọng lượng là 0,207g. Bản cáo trạng của Viện KSND huyện Lục Nam ngày 16/9 đã truy tố bị cáo Hứa Văn Ninh tội mua bán trái phép chất ma túy, xử phạt trong khung hình phạt từ 30-36 tháng tù, hình phạt bổ sung bằng phạt tiền Hứa Văn Ninh 5 triệu đồng; bản luận tội của đại diện Viện KSND tại phiên tòa là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nên cần được Hội đồng xét xử xem xét và chấp thuận.

Trong quá trình tạm giữ tạm giam, Ninh có hành vi bỏ trốn khỏi nơi giam và đang bị cơ quan điều tra khởi tố, Hội đồng xét xử thấy cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, cần thiết phải cách ly Ninh khỏi đời sống xã hội một thời gian nhất định để cải tạo Ninh trở thành công dân tốt có ích cho xã hội. Với đối tượng Nguyễn Văn Kiên, lợi dụng sơ hở trong lúc làm việc với Công an đã bỏ trốn, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh nhưng ở địa phương mà Ninh khai quen biết Kiên không có đối tượng nào tên như vậy nên không xử lý được, khi nào bắt được đối tượng này sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Với hành vi phạm tội của mình, Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND huyện Lục Nam tuyên bố bị cáo Hứa văn Ninh phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, xử phạt bị cáo 30 tháng tù, chịu hình phạt bổ sung là phạt tiền 5 triệu đồng sung công quỹ nhà nước. Tịch thu tiêu hủy 0,207 gam ma túy methamphetamine, tịch thu sung công quỹ nhà nước một điện thoại di động và số tiền 500 nghìn đồng.

Bình Minh

-------------

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi


NỔI BẬT TRANG CHỦ