• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bị “trừng phạt” chỗ ngồi, hành khách đả kích dữ dội hàng không châu Âu

Thế giới 14/06/2017 19:51

(Tổ Quốc) - Ryanair đang phải đối mặt với sóng gió ngày càng tăng về việc chia rẽ ghế ngồi của hành khách khi họ đặt vé ngẫu nhiên.

Hãng hàng không Ireland Ryanair đang phải đối mặt với sóng gió ngày càng tăng về việc phân bổ ghế ngồi cho hành khách, bao gồm cả những gia đình có trẻ nhỏ khi họ đặt vé ngẫu nhiên.

Theo Telegraph, ngày càng nhiều hành khách bay Ryanair chia sẻ những câu chuyện về việc họ bị tách ra khỏi người thân, hoặc "bị trừng phạt" bằng cách cho ngồi ghế giữa sau khi lên máy bay với vé đặt sẵn chọn chỗ ngồi ngẫu nhiên.

Telegraph Travel đã đăng tải thông tin về cuộc tranh cãi ngày càng tăng từ tuần trước khi nhiều hành khách cáo buộc hãng hàng không này đang sử dụng "mánh lới khó chịu để kiếm được nhiều tiền" nhất có thể. Theo Telegraph, việc chọn chỗ ngồi có thể tốn tới11£1 chiều và lên đến 22£ cho hai chiều.

Truyền thông xã hội cũng đang tràn ngập nhiều hành khách chia sẻ rằng họ đã được phân cho số ghế cách xa nhau .

Hình ảnh đặt chỗ được hành khách chia sẻ sau khi được phân cho chỗ  ngồi xa nhau. (Nguồn: Twitter/Telegraph)

Kyle Green, một blogger du lịch, khi lên chuyến bay tới Palma ở Majorca tuần này, cùng với vợ và đứa trẻ mới sinh, đã bị Ryanair phân tách chỗ ngồi.

"Tôi tin rằng diễn biến này được tạo ra để khiến chúng tôi phải trả nhiều hơn để ngồi cạnh nhau," ông nói.

"Chúng tôi đang bay cùng với một đứa trẻ 23 tháng tuổi ... thật sự cần cả hai người ngồi cạnh để chăm sóc cô bé. Chúng tôi đã bay với một loạt các hãng hàng không cùng con gái, bao gồm một số chuyến đi đường dài và chưa bao giờ, sau khi đặt chỗ ngẫu nhiên, chúng tôi không được ở cạnh nhau."

Một hành khách khác, với ba người đều phải ngồi ở hàng ghế giữa, phàn nàn trên mạng xã hội rằng hỏi: "Logic và sự đứng đắn trong vụ việc này ở đâu?"

Một người khác cũng nói rằng mỗi thành viên trong nhóm năm người của họ đã bị tách ra ngồi các hàng ghế khác nhau.

Ryanair phủ nhận mọi cáo buộc. Hãng hàng không này cho biết chính sách phân bổ chỗ ngồi của họ đã không thay đổi kể từ năm 2014.

"Không có gì thay đổi trong chính sách của Ryanair," hãng này cho biết trong một tuyên bố. "Khi khách hàng không mua chỗ ngồi, họ sẽ được phân bổ ngẫu nhiên chỗ ngồi, đó luôn là chính sách của chúng tôi."

(Theo Telegraph)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ