• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Biển miền Trung đã an toàn?

Thời sự 22/08/2016 09:45

(Tổ Quốc) -Tại hội nghị thông báo về chất lượng nước biển sáng 22/8, cơ quan chức năng tuyên bố, nước biển miền Trung nằm trong giới hạn cho phép.

Theo Giáo sư Mai Trọng Nhuận, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, kết quả đánh giá hiện trạng môi trường biển 4 tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên – Huế dựa trên 6 phương pháp tiếp cận.

VnExpress tường thuật cuộc họp cho hay, các nhà khoa học đã thực hiện quan trắc nước biển (tầng mặt, tầng giữa, tầng đáy) trầm tích, màng bám keo tụ, hệ sinh thái và sinh vật biển. Nhóm đã lấy 211 điểm lấy mẫu.

 Đại diện các cơ quan công bố kết quả quan trắc nước biển 4 tỉnh miền Trung. Ảnh: VnExpress

Ông Nhuận cho hay, kết quả quan trắc đánh giá hiện trạng, diễn biến và mức độ ô nhiễm của môi trường biển, hệ sinh thái… hiện đã đạt chuẩn với vùng bãi tắm, thể thao dưới nước nuôi trồng thủy sản và bảo tồn thủy sinh.

Một số khu vực có dòng xoáy cục bộ như Sơn Dương, phía đông của Nhật Lê (hòn Sơn Chà), khả năng phân tán chất trong nước kém hơn, đồng thời khả năng tích lũy độc tố trong trầm tích cao hơn cần được theo dõi, giám sát chặt chẽ.

Về chất lượng hải sản đánh bắt, theo số liệu giám sát của Bộ Y tế từ ngày 28/4 đến tháng 8/2016 kết quả kiểm nghiệm đánh giá mức độ an toàn của các mẫu hải sản lấy tại 4 tỉnh miền Trung cho thấy, hàm lượng một số chất ô nhiễm trong hải sản đã giảm dần theo thời gian. Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ cùng Bộ Nông nghiệp giám sát hải sản đánh bắt tại các vùng biển an toàn được Bộ Tài nguyên công bố./.

(tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ