• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Biểu diễn nghệ thuật vì trẻ tự kỷ tại phố đi bộ Hồ Gươm

Thời sự 13/03/2017 14:30

(Tổ Quốc) -Chiều 12/3, hàng trăm người tại phố đi bộ Hồ Gươm tập trung xem buổi biểu diễn nghệ thuật vì trẻ tự kỷ do ca sĩ Thái Thùy Linh cùng nhiều em nhỏ thể hiện.

Ca sĩ Thái Thùy Linh cho hay, chị cùng nhóm tình nguyện Tim Hồng tổ chức buổi biểu diễn “Tôi đã hiểu, còn bạn?” để nâng cao nhận thức của cộng đồng về chứng tự kỷ, chia sẻ thông tin về phát hiện sớm, can thiệp sớm chứng tự kỷ cho các gia đình có con nhỏ tại Việt Nam.

Chương trình do các nghệ sĩ nhí tới từ các trường tiểu học ở Hà Nội được đông đảo khán giả vỗ tay khen ngợi.

 Các em nhỏ biểu diễn vì trẻ tự kỷ.

"Tự kỷ không phải là một bệnh mà là một dạng khuyết tật, bởi vậy chúng tôi mong chương trình lần này là một lời kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức giúp đỡ và hòa nhập cùng với trẻ tự kỷ nói riêng và người tự kỷ nói chung", ca sĩ Thái Thùy Linh cho biết.

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, nước ta khoảng 200.000 người mắc chứng tự kỷ. Nếu tính theo cách tính của WHO, con số này chừng 500.000. Thực tế số lượng trẻ được chẩn đoán và điều trị ngày càng tăng từ năm 2000 đến nay.

Ngày 2/4 hàng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Thế giới nhận thức chứng tự kỷ, mục đích khuyến cáo các quốc gia tăng cường sự quan tâm đến hội chứng này. Tự kỷ là một hội chứng có sự rối loạn về phát triển trong đó việc sử dụng ngôn ngữ, phản ứng với kích thích, tương tác với thế giới và cách thiết lập các mối quan hệ không đồng nhất và theo những cách bất thường. Chứng tự kỷ là một dạng khuyết tật phát triển kéo dài suốt đời.

Năm ngoái, lần đầu tiên, Việt Nam tổ chức Ngày Việt Nam nhận thức chứng tự kỷ./.

Văn Việt

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ