• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bikini lên sóng truyền hình: Mua vui cũng được một vài….

Văn hoá 23/06/2018 15:46

(Tổ Quốc) -Mùa World Cup được xem là mùa ăn theo của nhiều loại hình dịch vụ, giải trí. Với đất nước hâm mộ môn túc cầu như Việt Nam, các nhà đầu tư bỏ công bày ra những chiêu trò kéo theo ngày càng nhiều. Đỉnh điểm là câu chuyện MC mặc bikini đang làm dậy sóng tranh luận….

Những ngày qua, câu chuyện người đẹp và World Cup tốn khá nhiều giấy mực của báo giới và sự quan tâm của cộng đồng mạng. Sau chiêu trò đưa người đẹp lên bình luận bóng đá trên sóng truyền hình của VTV, dư luận tiếp tục được phen dậy sóng khi chương trình Tiên tri nước Nga dự đoán World Cup 2018 được phát hàng ngày trên kênh K+ lại để người đẹp mặc bikini 2 mảnh dẫn chương trình.

Dư luận chín người thì mười ý. Người khen thì nói đó là chương trình dẫn ở bể bơi, không lẽ ra bể bơi lại mặc trang phục văn phòng?! Người chê thì cho rằng, đối tượng xem truyền hình đa dạng, người trẻ, người già ngồi xem MC mặc bikini thấy ngượng. Người khen thì nói người chê cổ hủ, người chê thì nói không giữ truyền thống văn hóa….Quả thật, khen cũng có lý mà chê cũng chẳng sai!

MC mặc bikini lên truyền hình: Không ít người xem đã nhận ra chiêu PR quá mức thành ra lố bịch của chương trình (ảnh Zing.vn)

Ai cũng biết, chúng ta đã bước vào thế kỷ 21 gần 20 năm, đã là thời kỳ công nghệ 4.0…. rất nhiều quan niệm đã thay đổi, nhất là trong chuyện ăn mặc. Bởi vậy, bây giờ ngoài đường không thiếu những cô gái ăn mặc hở hang táo bạo. Và có lẽ vì đã quen mắt như thế, họ không phản đối khi MC mặc bikini trên truyền hình.

Nhưng cũng cần nhìn nhận rằng, xã hội càng hiện đại, người ta càng đánh giá cao giá trị của người phụ nữ, đặc biệt là phản đối việc khoe hình thể không phù hợp. Không phải bỗng dưng năm nay, cuộc thi Hoa hậu Mỹ (Miss America) sẽ không có màn thi trình diễn bikini. Điều đó cũng có thể cho thấy, giữa xã hội hiện đại như nước Mỹ, vấn đề khoe vẻ đẹp hình thể cũng còn gây tranh cãi. Huống nữa là ở một quốc gia Á đông như chúng ta, một MC lên truyền hình mặc bikini quả thực là quá táo bạo.

Đành rằng, đây là chương trình về thể thao nên có thể ăn mặc cởi mở hơn. Đành rằng, đây là chương trình được thực hiện ở bể bơi. Nhưng cũng cần đặt câu hỏi rằng, MC có bơi không mà cần mặc bikini? Bikini có phải là trang phục phù hợp nhất trong hoàn cảnh đó?

Không ít người xem đã nhận ra chiêu PR quá mức thành ra lố bịch của chương trình. Bởi nếu thực sự nghiêm túc khi thực hiện một chương trình truyền hình có tính phổ cập lớn, rõ ràng, ê kíp thực hiện có thể tính đến bộ quần áo đá bóng nhưng được làm ngắn lên dạng crop-top vừa đẹp vừa dễ nhìn và phù hợp với hoàn cảnh. Chứ không nhất thiết phải là bộ bikini gây tranh cãi.

Nhưng rõ ràng, những người làm chương trình truyền hình này đang chỉ hướng đến một điều: tăng lượt xem và bình luận. Theo con số thống kê, trong ba số đầu phát sóng chương trình Tiên tri nước Nga dự đoán World Cup 2018 từ ngày 14/6 đến 16/6, sự xuất hiện của MC Thu Hằng trong bộ đồ huấn luyện viên chỉ thu hút khoảng 40.000 lượt xem và 104 bình luận. Nhưng từ ngày phát sóng 17/6, sự thay đổi trang phục của Thu Hằng cũng kéo theo sự theo dõi từ cư dân mạng. Lượt dự đoán phát sóng trước trận Bồ Đào Nha đối đầu Morocco thu hút hơn 230 nghìn lượt xem và gần 1.000 bình luận.

Vâng, hấp dẫn và sexy hay phản cảm và lố bịch, ở trường hợp này cũng giống như hai người đứng ở hai đầu của một con số. Người thì bảo là số 6, người kia lại nói là số 9. Chỉ có ê kíp làm chương trình thì đã đạt được mục đích tăng lượt xem và bình luận./.

 

 

Hoàng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ