• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Blaszczykowski tiếp nối lời nguyền “tội đồ luân lưu”

Thể thao 01/07/2016 06:42

(Tổ Quốc)- Blaszczykowski tự tay gạch tên Ba Lan khỏi danh sách 4 đội vào bán kết sau pha đá hóng ở loạt luân lưu cân não

Đội hình thi đấu

Ba Lan (4-4-1-1):
Fabianski, Piszczek, Glik, Pazdan, Jedrzejczyk, Blaszczykowski, Krychowiak, Maczynski, Grosicki (Kapustka 81), Milik, Lewandowski

Bồ Đào Nha  (4-1-3-2): Rui Patricio, Cedric, Pepe, Fonte, Eliseu, William Carvalho (Pereira 95), Joao Mario (Quaresma 79), Renato Sanches, Adrien Silva (Moutinho 73), Nani, Ronaldo

  Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Ba Lan đã có được bàn thắng sớm từ phút thứ 2. Tận dụng lỗi nghiêm trọng của hậu vệ phải Cedric khi cản bóng, Grosicky băng xuống căng ngang vào trong để Lewandowski dứt điểm chấm dứt 567 phút "tịt ngòi" của mình, mở tỷ số cho trận đấu.



Bị dẫn trước từ khá sớm, Bồ Đào Nha buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Ở những phút tiếp theo, Bồ Đào Nha liên tục tổ chức vây hãm khung thành Ba Lan. Thế nhưng, trước hàng phòng ngự thi đấu rất tập trung của Ba Lan, các pha dứt điểm của Bồ Đào Nha đều bị cản phá.

Trái với nhận định của nhiều người, sau khi có được bàn dẫn trước, Ba Lan hoàn toàn không có ý định co cụm để phòng ngự bảo toàn tỷ số. Họ thậm chí chủ động đẩy đội hình lên khá cao và chơi đôi công với Bồ Đào Nha.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Bồ Đào Nha cũng tìm thấy bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, người lên tiếng không phải là những ngôi sao được mong đợi như Ronaldo hay Nani mà là tài năng trẻ 18 tuổi Renato Sanches. Phút 33, trong một pha tổ chức tấn công của Bồ Đào Nha, Renato Sanches đã có pha dứt điểm cực mạnh bằng chân phải hạ gục thủ thành Ba Lan cân bằng tỉ số cho trận đấu.

 Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha quyết tâm kết thúc trận đấu trong thời gian thi đấu chính thức khi HLV Fernando Santos lần lượt tung các ngôi sao tấn công Moutinho, Quaresma vào sân.


Sức ép ngày càng lớn của Bồ Đào Nha bắt đầu khiến hàng thủ Ba Lan lung lay. Phút 86, Ronaldo đã gây thất vọng khi bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn mười mươi một cách khó tin. Trong tình huống tấn công của ĐT Bồ Đào Nha, Moutinho thực hiện đường chuyền dài, bóng đến đúng vị trí của CR7, ngôi sao số 1 thế giới khéo léo phá bẫy việt vị để thoát xuống đối mặt Fabianski. Thế nhưng Ronaldo lại vung chân dứt điểm hụt bóng khiến chính anh cũng phải đứng sững với vẻ mặt thất thần không hiểu tại sao

Tạo ra được sức ép lớn nhưng Bồ Đào Nha vẫn không thể tìm được bàn thắng trong cả 90 phút thi đấu chính thức lẫn hai hiệp phụ. Hai đội buộc phải bước vào loạt luận lưu cân não.

 Kết quả của trận đấu được quyết định khi Blaszczykowski của Ba Lan thực hiện hỏng cú sút luân lưu qua đó mang về chiến thắng 5-3 cho Bồ Đào Nha.

 Với chiến thắng này, Bồ Đào Nha đã giành vé tham dự vòng bán kết dù từ đầu giải tới giờ họ chưa thắng nổi trận nào trong 90 phút.

Đăng Huy

Ảnh: theguardian.com

NỔI BẬT TRANG CHỦ