• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ Công Thương phản hồi vụ Formosa nhập bùn bô xít

Kinh tế 19/09/2016 10:34

(Tổ Quốc) -Bộ Công Thương khẳng định không cấp phép cho Công ty Formosa nhập khẩu bùn bô xít.

Trước thông tin cho rằng, 168 tấn bùn bô xít mà Formosa - Hà Tĩnh nhập về là loại hàng hóa miễn thuế, nằm trong danh mục được phép nhập khẩu do Bộ Công Thương cho phép nhập về, đại diện Bộ này cho biết, đã kiểm tra kỹ các thông tin.

Và trong danh mục hàng hóa nhập khẩu cần sự cấp phép của Bộ Công Thương thì không có mặt hàng bùn hay bột bô xít này.

“Còn trong danh mục của các bộ chuyên ngành khác thì chúng tôi chưa rõ. Ví dụ, nếu đó là phế liệu thì có thể phải có giấy phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường… Bộ Công Thương không cấp phép nhập khẩu đối với trường hợp này”, đại diện này khẳng định.

Đại diện Bộ Công Thương cũng giải thích thêm: Giờ vẫn còn các ý kiến tranh luận gọi lô hàng Formosa nhập về là là bùn bô xít hay bột bô xít. Nếu là bùn thì mang tính chất phế thải nhiều hơn. Còn các ảnh chụp chiều qua và sáng nay thì có vẻ đó là bột bô xít.

“Hiện nay cơ quan chức năng đang lấy mẫu xem thực tế lô hàng Formosa nhập về là cái gì. Căn cứ vào đó mới biết được hàng nhập ấy có giấy phép hay không và nhập đúng hàng ghi trong giấy phép hay không”, đại diện Bộ Công Thương nói.

Chiều 15/9, một tàu hàng từ cảng Đại Liên (Trung Quốc) đã cập cảng Sơn Dương (Hà Tĩnh). Hồ sơ nhập khẩu cho thấy lô hàng này là bùn bôxít với 160 tấn được đưa vào công ty Formosa./.

Hà Giang (Theo Vietnamnet)      

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ