• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ Công thương: “Sẽ rút giấy phép các công ty đa cấp nhiều vi phạm”

Kinh tế 12/07/2016 21:33

(Tổ Quốc)-Cục Quản lý Cạnh tranh đã tổ chức các đoàn kiểm tra cấp cục và ra 29 quyết định xử phạt với số tiền hơn 4,6 tỷ đồng. 

Theo báo cáo của các sở công thương, từ tháng 1/2016 đến nay, các sở đã xử lý 42 công ty (đã được cấp phép và cả chưa cấp phép bán hàng đa cấp) với tổng số tiền phạt 2,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cũng tổ chức các đoàn kiểm tra cấp cục và ra 29 quyết định xử phạt với số tiền hơn 4,6 tỷ đồng.
Ngày 11/7, Cục Quản lý cạnh tranh đã đăng tải kết quả kiểm tra với một số DN kinh doanh đa cấp.
Trao đổi với PV Tiền Phong chiều 11/7, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, trong thời gian tới không loại trừ việc rút giấy phép một số công ty đa cấp có nhiều vi phạm. Kết luận kiểm tra Thiên Ngọc Minh Uy cũng sẽ được sớm công khai.

Ảnh minh họa - Nguồn: vietnamnet

Đánh giá về hoạt động các Cty đa cấp hiện nay ông Khánh cho biết: Tạm thời có thể chia thành 3 nhóm. Nhóm một là những Cty có những sai phạm nhỏ lẻ, chủ yếu là về hồ sơ hành chính. Đối tượng thứ hai là các đơn vị có sai phạm lớn hơn một chút, nhưng không phải là sai phạm cố ý. Nhóm thứ ba là những đối tượng biết nhưng vẫn cố ý làm sai quy định. Trước mắt Bộ sẽ tập trung xử lý nhóm này. Với các nhóm khác, cơ quan quản lý sẽ hướng dẫn cho họ làm đúng và tuân thủ quy định của pháp luật. Chúng tôi không loại trừ khả năng sẽ rút giấy phép kinh doanh của một số Cty đa cấp có vi phạm. Việc xử lý sẽ rất nghiêm minh.
Trao đổi về các biện pháp để thanh lọc các DN kinh doanh đa cấp, đại diện Bộ Công Thương cho biết, trong khi chờ sửa đổi Nghị định 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động này, Bộ Công Thương ban hành chỉ thị về việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát xử lý vi phạm; yêu cầu các sở công thương thực hiện đúng chỉ thị. Cùng với đó, công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh, không ngừng đưa ra cảnh báo về biểu hiện của các công ty đa cấp biến tướng, nhằm ngăn ngừa người dân bị thiệt hại.
Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ