• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ đội Biên phòng xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

Thời sự 31/05/2017 07:06

(Tổ Quốc) - Phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” đã góp phần làm cho cán bộ chiến sĩ luôn yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị.

Trong 2 ngày 29, 30/5, tại Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp giai đoạn 2012 - 2017”.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua của các cơ quan, đơn vị trong lực lượng Bộ đội Biên phòng đã được cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai đồng bộ, toàn diện, trên tất cả các mặt công tác.

Công tác quản lý đất quốc phòng tại các đơn vị được quan tâm đúng mức và quản lý chặt chẽ. Các công trình được đầu tư đảm bảo chất lượng tốt, có quy hoạch và công năng phù hợp với từng vùng, miền, đáp ứng yêu cầu sử dụng và nhiệm vụ của từng đơn vị.

Quang cảnh hội nghị.

Phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, cảnh quan môi trường doanh trại xanh, sạch, đẹp đã góp phần làm cho cán bộ chiến sỹ luôn yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị.

Đồng thời, kết quả của phong trào cũng đã tạo sự lan tỏa tốt đến các cơ quan, tổ chức cá nhân và nhân dân địa phương, tạo mối đoàn kết gắn bó quân dân cùng tham gia thực hiện sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

Qua kết quả thực hiện đã xuất hiện nhiều đơn vị điển hình như: BĐBP Điện Biên, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Lào Cai, An Giang…

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh BĐBP đã biểu dương các đơn vị đã nỗ lực, khắc phục khó khăn đạt những thành tích đáng ghi nhận.

Trung tướng Hoàng Xuân Chiến phát biểu tại hội nghị.

Trung tướng Hoàng Xuân Chiến yêu cầu các đơn vị trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, phát triển theo hướng “Sâu rộng, bền vững, thiết thực và hiệu quả”. Đặc biệt khi triển khai phong trào phải sát với thực tế, nhiệm vụ của từng đơn vị, đáp ứng được mọi nhiệm vụ trong các tình huống thường xuyên cũng như đột xuất.  

Dịp này, Bộ Tư lệnh BĐBP công bố quyết định khen thưởng 36 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp giai đoạn 2012 – 2017.

Các đại biểu cũng đã tham quan doanh trại Đồn Biên phòng Non Nước, quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), Cơ sở hậu cần phía sau, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Đà Nẵng tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ