• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ GDĐT phấn đấu 100% thủ tục hành chính đều gửi hồ sơ qua bưu điện

Giáo dục 30/11/2018 18:49

(Tổ Quốc) - Đây là một trong các mục tiêu được lãnh đạo Bộ GDĐT cho biết tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bộ GDĐT với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Sáng 30/11, Văn phòng Bộ GDĐT đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Thứ trưởng Lê Hải An dự và phát biểu tại lễ ký kết. Phát biểu nhân sự kiện này, Thứ trưởng Lê Hải An cho biết, trong những năm qua, Bộ GDĐT đặc biệt quan tâm đến công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, người dân, doanh nghiệp theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả, chỉ số cải cách hành chính của Bộ GDĐT không ngừng cải thiện. Năm 2017, theo đánh giá, xếp hạng của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, Bộ GDĐT xếp trong top 4 bộ ngành dẫn đầu về tiêu chí cải cách thủ tục hành chính.

Bộ GDĐT phấn đấu 100% thủ tục hành chính đều gửi hồ sơ qua bưu điện - Ảnh 1.

Văn phòng Bộ GDĐT đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (ảnh: moet)

Để có được kết quả này, Bộ GDĐT đã thường xuyên rà soát để cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, đồng thời đa dạng hóa các hình thức tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, công bố danh sách 60 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích. Cụ thể, số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến chiếm trên 80%.

Thứ trưởng Lê Hải An nhấn mạnh, sau lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, Bộ GDĐT sẽ phấn đấu 100% các thủ tục hành chính đều có thể gửi hồ sơ qua bưu điện, không có thủ tục hành chính chỉ có một hình thức nộp hồ sơ trực tiếp, nâng tỉ lệ số hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, bảo đảm tăng không dưới 10% so với năm 2017.

Đồng thời khẳng định, việc kí kết thỏa thuận hợp tác thể hiện quyết tâm của Bộ GDĐT trong nỗ lực cải cách thủ tục hành chính nhằm ngày càng đem lại nhiều thuận lợi cho các tổ chức cá nhân, thể hiện sự tin tưởng vào năng lực, trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả hoạt động của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam với vai trò là đơn vị cung cấp dịch vụ công ích.

M.V

NỔI BẬT TRANG CHỦ