• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bỏ hơn 200 triệu, trải nghiệm đoàn tàu xa hoa nhất thế giới

Du lịch 04/05/2017 10:48

(Tổ Quốc) - Mức giá trên chỉ dành cho một người/một chiều, nhưng vé cũng đã bán sạch cho đến tận năm sau.  

Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) vừa đưa vào hoạt động tuyến đường sắt được quảng cáo là “sang trọng nhất thế giới”. Mặc dù có mức giá “khủng” dao động từ 2.200 đến 10.000 USD, nhưng tất cả các vé đều đã được bán hết cho đến tận tháng 3/2018.

Có tên gọi là Shiki-Shima, đoàn tàu mới bao gồm 10 toa, phục vụ cho hành trình từ hai đến bốn ngày xung quanh khu vực phía Đông Nhật Bản. JR East cho biết, Shiki-Shima sẽ đem đến cho hành khách cảm giác về một khách sạn boutique sang trọng có thể di chuyển được – hơn là cảm giác trên một chuyến tàu hỏa thông thường.

Nội thất của Shiki-Shima là tác phẩm của Ken Okuyama – nhà thiết kế nổi tiếng từng cộng tác với Porsche, Ferrari và Maserati.

Tính chất xa hoa có thể được cảm nhận trong từng chi tiết của con tàu. Quầy bar có nhạc piano “sống”; các bức tường và cửa sổ được đặc biệt thiết kế nhằm đem lại xúc cảm về thiên nhiên tinh khiết và sự tĩnh lặng tuyệt đối.

Thực đơn các bữa ăn do đầu bếp nổi tiếng được xếp hạng Michelin Katsuhiro Nakamura đảm nhận, và được thay đổi thường xuyên tùy thuộc vào nguyên liệu và phong cách ẩm thực của vùng đất mà con tàu đi qua.  

Shiki-Shima thậm chí còn có nhạc hiệu của riêng mình, có tiêu đề “Tổ khúc tàu hỏa”.

Đoàn tàu có 17 khu phòng riêng biệt; trong đó, khu phòng đắt nhất với tổng diện tích lớn hơn nhiều căn hộ thông thường tại thủ đô Tokyo - gồm hai giường, một phòng khách và phòng tắm bồn.

JR East cho biết, Shiki Shima là sự kết hợp “giữa thẩm mỹ truyền thống Nhật Bản với tinh thần tương lai.”

Một sân ga mới theo phong cách Harry Potter, mang tên Sân ga 13 ½ cũng đã được xây dựng chỉ để phục vụ riêng cho con tàu xa hoa này. Để có thể sở hữu một tấm vé lên tàu, bạn phải điền vào đơn và kết quả sẽ được quyết định thông qua hình thức quay xổ số do có quá nhiều người tham gia. Kênh NHK World cho biết, tỷ lệ mua vé thành công là 1/76.

(Theo CNN)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ