• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ Ngoại giao lên tiếng thông tin du khách Trung Quốc tới Việt Nam phải nộp 10 NDT

Du lịch 02/08/2018 17:21

(Tổ Quốc) - Việt Nam sẽ kiểm tra thông tin các du khách Trung Quốc tới Việt Nam phải nộp 10 NDT.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 2/8, một phóng viên đã đề cập tới thông tin nhiều khách du lịch Trung Quốc phản ánh về việc họ phải đóng 10 NDT (tương đương hơn 30.000 VNĐ) tại một số sân bay Việt Nam thì mới được thông quan, nhập cảnh. Theo đó, trong tháng 7, Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội cho biết đã nhận được nhiều phản hồi từ khách du lịch nước này tới Việt Nam về vấn đề trên.

Vấn đề này cũng đang lan truyền trên một số trang mạng Trung Quốc và Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã khuyến cáo du khách từ chối việc đóng phí này.



Tại cuộc họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết sẽ làm việc với cơ quan chức năng để kiểm tra thông tin như phản ánh.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

“Việt Nam mong muốn và luôn nỗ lực để trở thành điểm đến thân thiện đối với tất cả khách du lịch, trong đó có du khách từ Trung Quốc” - bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định.



Cũng theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, khách du lịch đến Việt Nam trong năm nay liên tục tăng, điều này chứng tỏ Việt Nam rất hấp dẫn đối với du khách nước ngoài.


An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ