• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ NN&PTNT đề nghị công khai các đơn vị nhập khẩu Salbutamol

Kinh tế 25/08/2016 21:39

(Tổ Quốc)-Công khai thông tin về các đơn vị được phép nhập khẩu chất Salbutamol để phối hợp quản lý và tránh sử dụng sai mục đích.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản đề nghị Bộ Y tế công khai thông tin về các đơn vị được phép nhập khẩu chất Salbutamol để phối hợp quản lý chất này, tránh sử dụng sai mục đích.
Đồng thời, giám sát chặt chẽ việc nhập khẩu, quản lý nghiêm ngặt việc sử dụng theo tinh thần quản lý kiểm soát đặc biệt.
Ngoài ra, thường xuyên phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan kiểm tra, giám sát việc sử dụng trong sản xuất thuốc có chứa Salbutamol.
Trước đó, ngày 1/8/2016, Cục quản lý dược (Bộ Y tế) tiếp tục cho nhập khẩu Salbutamol để sử dụng trong lĩnh vực y tế.
Tuy nhiên, đây là chất tạo nạc mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấm sử dụng trong chăn nuôi theo Thông tư số 28/2014TT-BNNPTNT ngày 4/9/2014 ban hành Danh mục hoá chất, kháng sinh cấm nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm tại Việt Nam.

Phối hợp giám sát chặt việc nhập khẩu chất Salbutamol. Ảnh: TTXVN



Đến ngày 25/8, Cục Quản lý dược đã quyết định cho phép 2 đơn vị sản xuất thuốc được nhập khẩu nguyên liệu Salbutamol để sản xuất thuốc. Đó là Công ty cổ phần Dược Vacopharm và Công ty cổ phần Trung ương I - Pharbaco. Mỗi đơn vị được nhập khẩu 50 kg nguyên liệu Salbutamol.
Theo lãnh đạo Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho phép nhập khẩu trở lại nguyên liệu Salbutamol thời điểm này là do các DN sản xuất thuốc, buôn bán nguyên liệu làm thuốc đã nghiêm túc thực hiện, đáp ứng đúng các quy định về sản xuất, kinh doanh nguyên liệu Salbutamol. Đặc biệt, nhiều cơ sở khám, chữa bệnh hiện nay thiếu Salbutamol để điều trị và tổ chức đấu thầu.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ