• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ phim hé lộ 100 ngày cuối đời của công nương Diana

Văn hoá 10/05/2017 09:00

(Tổ Quốc) - Gần 20 năm sau ngày xảy ra cái chết đầy bí hiểm của Bông hồng Anh- Công nương Diana trong một tai nạn xe hơi ở Paris, ngày 31/8/1997. Mới đây, một chương trình truyền hình đặc biệt vừa lên sóng, tiết lộ những bí mật trong “mùa hè đầu tiên và cũng là cuối cùng của Diana với tư cách một phụ nữ độc thân” sau khi ly hôn Thái tử Charles.

Chương trình có các tư liệu do nhà báo Anh Martin Bashir thực hiện trong cuộc phỏng vấn duy nhất về Diana năm 1996, được kênh truyền hình ABC phát sóng với tên “100 ngày cuối cùng của Diana”.

Chương trình đặc biệt vẽ nên chân dung chân thực về hình ảnh một người phụ nữ có ảnh hưởng tới thế giới và đang chuẩn bị bước sang trang mới của cuộc đời, tiếp tục hẹn hò và tìm mọi cách để tránh khỏi sự xoi mói của các tay săn ảnh. Dưới đây là năm tiết lộ mà chương trình đặc biệt này “bật mí” về những con người, những mối quan hệ cụ thể đằng sau bóng hồng Diana.

Hò hẹn với người đàn ông được gọi là “tình yêu của đời cô”

Hasnat Khan, một bác sỹ phẫu thuật gốc Pakistan làm việc ở London, là người được Diana hẹn hò. Họ gặp nhau trong bệnh viện, nơi bạn của công nương đang điều trị, và cô thực sự cho rằng đó là người đàn ông ‘có vẻ đẹp chết người’. Tuy nhiên vị bác sĩ, với những khác biệt về văn hóa với công nương Diana, dường như muốn ‘im hơi lặng tiếng’ trước truyền thông về mối quan hệ này. Trong chương trình, hai người to tiếng với nhau ở công viên Hyde Park và Diana đã ra tối hậu thư cho ‘Chàng’: phải công khai mối quan hệ của họ hoặc chấm dứt. Khan sau đó đã trả lời trong một cuộc điều tra chính thức về cái chết của Công nương, rằng, anh ta nghi ngờ Diana đã che giấu anh mối quan hệ của cô với Dodi. Vào đêm cuối cùng của công nương Diana, Khan đã gọi liên tục cho cô nhưng dường như cô đã thay đổi số điện thoại.

Diana hầu như chưa gặp Dodi Al Fayed

Diana dường như đang chuẩn bị cho mùa hè với Mohamed Al Fayed, cha của Dodi, hoặc Gulu Lalvani, một doanh nhân mà cô từng quen biết suốt 20 năm và từng gặp nhau vài lần. “Mối quan hệ này dường như là một mối quan hệ lãng mạn khi chúng tôi bên cạnh nhau”, Lalvani nói trong chương trình. Nhưng theo Roberto Devorik, bạn của Diana, thì 2 người chưa bao giờ có quan hệ gần gũi nhau, và công nương chỉ mượn cớ này để quay lại với Khan. Cuối cùng, Diana đã nhận lời mời của Al Fayed và đưa 2 con (Hoàng tử William và Hoàng tử Harry) đi nghỉ tại bãi biển Saint Tropez. Ở đó, cô gặp Dodi.

Gulu Lalvani and Dodi Al Fayed

 

Không thích truyền thông nhưng lại rất biết tận dụng ưu thế của nó

Diana rất tức giận vì những gì người thân và bạn bè nói với báo chí, kể cả việc mẹ cô đã trả lời báo chí về vụ ly dị của cô với Thái tử Charles. Theo lời cựu thư ký truyền thông hoàng gia Dickie Arbiter thì “Nếu một ai đó bắt buộc phải lên tiếng thì người đó hẳn phải là cô”. Cô thường xuyên cảm thấy mình bị truyền thông làm tổn thương, thế nhưng cũng có vài lần cô xuất hiện trước truyền thông để nói về Thái tử Charles và Khan. Sau khi Charles tổ chức sinh nhật cho Camilla và những hình ảnh về bữa tiệc xuất hiện trên tất cả các trang báo thì Diana lại chia sẻ bức hình cô chụp trong kỳ nghỉ ở Saint Tropez khi mặc đồ bơi đi dạo. Tiếp đó, trong kỳ nghỉ với Dodi Al Fayer ở Sardinia, có thể cô đã chi tiền cho các tay thợ săn ảnh chỉ để có được những bức ảnh chụp không rõ cảnh hôn mà sau đó trở thành tin nóng trên các tờ lá cải.

Công nương Diana trong kỳ nghỉ ở Saint Tropez năm 1997

Mối quan hệ khó khăn với mẹ

Diana đã trải qua tuổi thơ không mấy êm đềm kể từ khi mẹ của cô, Frances Shand-Kydd, ly hôn cha cô, vì thế nên đối với cô, cuộc hôn nhân của cô với Thái tử Charles là điều rất quan trọng. “Cô ấy muốn có được những gì mình chưa từng có, một ngôi nhà- một gia đình theo đúng nghĩa của nó” Devorik cho hay. Nhưng cô đã gặp nhiều trở ngại trong gia đình hoàng gia, vốn nổi tiếng là không cởi mở và khó gần. Thậm chí cô còn phải gọi chồng là “Ngài” khi họ hẹn hò.

Sau khi ly hôn, mẹ của cô không chấp nhận cho cô gặp gỡ với bạn trai Hồi giáo, gây ra căng thẳng trong mối quan hệ của cô với Khan. Sự việc càng trầm trọng hơn khi bà chia sẻ với báo lá cải về việc ly hôn của con gái bà.

Không muốn nhảy với John Travolta dù chỉ trong ảnh

Thay vào đó, cô muốn được nhảy với Mikhail Baryshnikov chỉ bởi anh chính là “người hùng” của cô, quản gia của Diana, Paul Burrell tiết lộ. Tuy nhiên vì Tổng thống Ronald Reagan và đệ nhất phu nhân Nancy Reagan đã sắp đặt màn khiêu vũ này, vì vậy Diana đành phải thực hiện vũ điệu với Travolta.

Thùy Anh (theo CountryLiving)

NỔI BẬT TRANG CHỦ