• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng gặp giáo dân gương mẫu cứu sống 15 người trong lũ

Thời sự 21/10/2016 15:06

(Tổ Quốc) -Nhân dịp đến thăm và trao quà hỗ trợ người dân xã Phù Hoá, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình, Bộ trưởng Bộ TT- TT đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Hoàng Văn Tâm, một giáo dân đã cứu sống 15 người trong đợt lũ vừa qua. 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã khen ngợi, biểu dương anh Tâm vì hành động dũng cảm cứu người trong hoàn cảnh hết sức nguy hiểm. Đồng thời Bộ trưởng cũng thăm hỏi hoàn cảnh gia đình, chia sẻ và động viên anh Tâm khắc phục những khó khăn trong cuộc sống do trận lũ lịch sử gây ra.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khen ngợi tinh thần dũng cảm của anh Tâm

Anh Tâm cho biết, ngày 14/10, xã Phù Hoá bị cô lập hoàn toàn, nước ngập nửa nhà và lũ vẫn tiếp tục dâng cao. Trước tình hình đó, anh Tâm đã cùng vợ con rời nhà lên chiếc thuyền của gia đình để tránh lũ. Ngay lúc đó, anh Tâm nhận được điện thoại từ ngoài xã đề nghị đi cứu một số người đang mắc kẹt trên mái nhà. 

 Bộ trưởng trao quà tới người dân vùng lũ

Không ngần ngại, anh cùng người con 17 tuổi lên thuyền vượt qua gần 2 cây số trong điều kiện nước lũ chảy xiết để đến UBND xã và cứu được 8 người đang tuyệt vọng vì mắc kẹt trên mái nhà quanh đó. Sáng hôm sau, anh Tâm tiếp tục cứu thêm 7 người nữa.



Trước hành động dũng cảm này, UBND huyện Quảng Trạch, Quảng Bình đã biểu dương và tặng Giấy khen cho anh Hoàng Văn Tâm và con trai anh là Hoàng Văn Nam vì đã có hành động dũng cảm cứu người trong cơn lũ vừa qua.

Cũng trong lịch trình sáng 21/10, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã trao quà của Bộ Thông tin và Truyền thông tới hai xã Lộc Thuỷ và An Thuỷ huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình, gồm: gạo, sách giáo khoa, các loại thuốc cảm cúm, đau bụng... tiền mặt./.

Hà Giang,  Ảnh: Nam Nguyễn

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ