• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: “Hội thánh Đức Chúa trời không có nước thánh nào cả, chỉ có nước “lợi dụng”

Thời sự 03/05/2018 19:21

(Tổ Quốc) - Trả lời câu hỏi của báo giới, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, thực chất Hội thánh Đức Chúa trời không có “nước thánh” nào cả, chỉ có “nước lợi dụng”...Tinh thần của Thủ tướng là phải rà soát, đánh giá chấn chỉnh lại và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/5, ông Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội Vụ cho biết, thời gian gần đây, nhiều cơ quan truyền thông đang đề cập đến các hoạt động của Hội thánh Đức Chúa trời. Các cơ quan có thẩm quyền đã và đang vào cuộc, Ban Tôn giáo Chính phủ cũng đã có văn bản báo cáo Thủ tướng về vấn đề này.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: "Hội thánh Đức Chúa trời đã có những hoạt động trái với thuần phong mỹ tục, lợi dụng chuyện này kia để “mê thần bán thánh”.  Ảnh: Nam Nguyễn

Theo ông Thăng,  những hoạt động, ứng xử của Hội này chưa đúng theo truyền thống thờ cúng tổ tiên, ông bà... Những hành vi này, chiếu theo Luật Tín ngưỡng tôn giáo thì chưa đúng với quy định của pháp luật, vi phạm thuần phong mỹ tục.

Ban Tôn giáo Chính phủ sẽ tích cực phối hợp với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu rõ thực chất hoạt động này.

Để xác định “nước đỏ, nước thánh” thực chất là gì, Bộ Công an, Bộ Y tế sẽ vào cuộc và kiểm tra, sau đó sẽ trả lời chính thức và cung cấp cho báo chí.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết thêm, ban đầu đây là một tổ chức du nhập từ nước ngoài, đã lợi dụng tín ngưỡng và tôn giáo để làm những việc không đúng. Tổ chức tôn giáo này chưa được phép thành lập.

Đảng và Nhà nước ta luôn thể hiện tinh thần tôn trọng, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, không tin ngưỡng của đồng bào. Chúng ta luôn tạo điều kiện ngay cả về đất đai, xây dựng cơ sở thờ tự, vấn đề đảm bảo an toàn trật tự cho bà con hành lễ rất chu đáo. Tuy nhiên, Hội thánh Đức Chúa trời đã có những hoạt động trái với thuần phong mỹ tục, lợi dụng chuyện này kia để “mê thần bán thánh”... Vì vậy, sẽ cương quyết xử lý các hành vi lợi dụng tôn giáo để đi ngược lại thuần phong mỹ tục.

“Với tổ chức du nhập từ nước ngoài thì hiện nay đang có những hoạt động trái thuần phong mỹ tục, văn hoá, đạo đức... ứng xử không tốt, trái với truyền thống thờ cúng ông bà. Không có nước thánh nào cả, chỉ có “nước lợi dụng”. Vì thế phải tuyên truyền cho người dân.

Tinh thần của Thủ tướng là phải rà soát, đánh giá chấn chỉnh lại và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh./.

Hà Giang

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ