• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bàn việc hợp tác phát triển du lịch, thể thao với Nhật Bản, Sri Lanka

Thời sự 25/09/2016 08:00

(Tổ Quốc) – Chiều 24/9, tại Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp Chủ tịch Cơ quan du lịch quốc gia Nhật Bản (JNTO) và Bộ trưởng Thể Thao Sri Lanka. (Tổ Quốc) – Chiều 24/9, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi hội kiến với Chủ tịch Du lịch quốc gia Nhật Bản và Bộ trưởng Thể Thao Sri Lanka tại Đà Nẵng (Tổ Quốc) – Chiều 24/9, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi hội kiến với Chủ tịch Du lịch quốc gia Nhật Bản và Bộ trưởng Thể Thao Sri Lanka tại Đà Nẵng

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện và Chủ tịch Du lịch Quốc gia Nhật Bản Ryoichi MATSUYAMA đã trao đổi xung quanh nội dung hợp tác, phát triển du lịch giữa Nhật Bản và Việt Nam,

 Bộ trưởng  Nguyễn Ngọc Thiện tiếp ông Chủ tịch Du lịch Quốc gia Nhật Bản Ryoichi MATSUYAMA 

Ông  Ryoichi MATSUYAMA bày tỏ mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa họp tác song phương về du lịch với Việt Nam, đặc biệt là việc mở rộng giao lưu du lịch giữa các tỉnh của Nhật Bản và Việt Nam.

Ông cho biết: “Tháng 11 sắp tới, tại Việt Nam, cơ quan du lịch quốc gia hai nước sẽ tổ chức họp Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam- Nhật Bản về hợp tác du lịch. Tại cuộc họp, sẽ có nhiều nội dung, kế hoạch hợp tác du lịch thời gian tới của hai nước được bàn thảo. Trong đó đề cập đến việc tạo điều kiện đi lại thuận lợi, thủ tục thị thực thông thoáng, đào tạo nguồn nhân lực, tăng cường xúc tiến du lịch, trao đổi khách… Hiện nay, JNTO đang tiến hành mở Văn phòng đại diện tại Việt Nam. Chúng tôi rất mong muốn được miễn thuế thu nhập cá nhân cho các cán bộ sẽ làm việc tại Văn phòng”.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói: “Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ trực tiếp làm việc với JNTO về kế hoạch của phiên họp Ủy ban Hỗn hợp sắp tới. Về đề nghị miễn thuế, vì không nằm trong quyền hạn của Bộ VHTTDL nên Bộ sẽ báo cáo Chính phủ vấn đề này. Bộ VHTTDL hoàn toàn ủng hộ việc thành lập Văn phòng đại diện của cơ quan du lịch quốc gia các nước tại Việt Nam (tất nhiên là theo đúng quy định của Nhà nước Việt Nam).

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá rất cao về cách thức Nhật Bản làm du lịch và mong muốn có nhiều cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với các nhà quản lý, doanh nghiệp của Nhật Bản nhằm thúc đẩy du lịch giữa hai nước.

Bộ trưởng cũng mong muốn phía Nhật Bản hỗ trợ, thúc đẩy quảng bá du lịch về Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng tại Nhật Bản.

"Tôi mong rằng thời gian tới chúng ta có những hợp tác chặt chẽ hơn để thúc đẩy trao đổi khách giữa hai bên, làm sao để khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam đông hơn và ngược lại”- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Hiện Nhật Bản là nước đứng thứ 3 về lượng khách du lịch vào Việt Nam. Riêng 9 tháng đầu năm 2016, lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam đạt 555.000 và có thể đạt 700.000 trong cả năm 2016. Khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản năm 2016 khoảng 270.000 lượt người.

Cũng trong buổi chiều, Bộ trường Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp Bộ trưởng Thể thao Sri Lanka Dayasiri Jayasekera M.P

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chia sẻ niềm vui về một kỳ Thế vận hội rất thành công của ngành Thể thao Việt Nam tại Rio (Brazin) 2016 vừa qua.

Bộ trưởng Dayasiri Jayasekera M.P cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của nước chủ nhà Việt Nam trong sự kiện ABG5. Ông chúc mừng Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Thể thao Việt Nam vì những thành tích đáng nể vừa qua tại Olympic và Paralympic Rio 2016.

Ông chia sẻ: Sri Lanka cũng chỉ có một vài bộ môn có thế mạnh có thể giành huy chương ở các giải đấu lớn như ném lao, cử tạ, bắn súng, cricket…“Mặc dù mỗi nước có thế mạnh riêng nhưng tôi mong rằng chúng ta sẽ tiếp tục tăng cường sự hiểu biết và hợp tác lẫn nhau để cùng đưa sự phát triển thể thao của 2 đất nước lên tầm cao mới”- Bộ trưởng Dayasiri Jayasekera bày tỏ.

 Bộ trường Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp Bộ trưởng Thể thao Sri Lanka Dayasiri Jayasekera M.P

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng chia sẻ với người đồng cấp phía Sri Lanka về kinh nghiệm đào tạo trọng tâm vào những cá nhân có thành tích nổi bật, những môn có khả năng đột phát cao 

"Chúng tôi đang tập trung vào các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn để phát triển thể thao và chinh phục những đỉnh cao mới. Kinh nghiệm của chúng tôi là chọn những môn phù hợp với khả năng, thể lực của vận động viên, phù hợp với điều kiện của đất nước và tốn ít tiền. Nếu phát triển thể thao bằng tiền thì chúng tôi không thể địch nổi những cường quốc giàu có khác trên thế giới”- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Bộ trưởng Thể Thao Sri Lanka cũng trân trọng mời Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện sang thăm Sri Lanka./.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ