• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Cảm ơn Hoàng Xuân Vinh đã mang lại vinh quang cho đất nước“

Thời sự 15/08/2016 15:14

(Tổ Quốc)-Ra đón đoàn VĐV, HLV đội tuyển Bắn súng trở về từ Olympic Rio 2016 tối 14/8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện vui mừng chia sẻ điều này.

“Đây đúng là kỳ Olympic thành công chưa từng có của Thể thao Việt Nam. Lần đầu tiên ở đấu trường lớn nhất thế giới chúng ta có huy chương vàng, phá kỷ lục Olympic, hiện nay vẫn đứng trong top 30 trong bảng tổng sắp huy chương Olympic 2016”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Không giấu được sự xúc động, vinh dự và tự hào, người đứng đầu ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hay, thành công của Hoàng Xuân Vinh có ý nghĩa động viên hết sức to lớn đối với các VĐV, HLV thể thao Việt Nam, đồng thời cũng tạo niềm tin cho những người làm công tác thể thao trong cả nước. 

“Qua đó, khẳng định trong điều kiện còn có những khó khăn nhưng nếu có định hướng đúng, cách làm bài bản, chuyên nghiệp, có sự nỗ lực, cố gắng thì chúng ta có thể vươn lên được đỉnh cao thế giới ở những môn thể thao phù hợp với thể chất người Việt Nam và ở những môn Việt Nam có thế mạnh”- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Dành tặng bó hoa tươi thắm nhất tới VĐV Hoàng Xuân Vinh, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chúc mừng, khen ngợi thành công của anh. Đồng thời, cảm ơn anh đã mang lại vinh quang cho đất nước, cho thể thao Việt Nam. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn VĐV Hoàng Xuân Vinh tiếp tục phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa cho môn Bắn súng Việt Nam để góp phần mang lại nhiều thành công hơn nữa cho Thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực, châu Á, thế giới trong thời gian tới.



Khẳng định rằng các VĐV đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, mang vinh quang về cho Tổ quốc, Bộ trưởng cũng gửi lời cảm ơn môi trường Quân đội đã giáo dục, rèn luyện, tạo điều kiện cho Hoàng Xuân Vinh hoàn thành nhiệm vụ, cảm ơn gia đình Hoàng Xuân Vinh đã là hậu phương vững chắc để anh yên tâm cống hiến cho thể thao. 



Trong thời gian tới, Bộ trưởng chia sẻ, Thể thao Việt Nam tiếp tục tập trung đẩy mạnh phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng, đặc biệt là trong đối tượng thanh thiếu niên, học sinh để vừa phát triển thể lực, tầm vóc của nhân dân, đồng thời làm nền tảng cho phát triển thể thao thành tích cao; quan tâm đến giáo dục đạo đức trong thể thao; xây dựng văn hóa trong thể thao; tạo dựng môi trường thể thao lành mạnh; tính chuyên nghiệp trong thể thao. 



Ngành Thể thao cũng đã có những kế hoạch cụ thể để đạt được những mục tiêu mới trong các kỳ Olympic, ASIAD sau, trong đó tiếp tục phát triển các môn thể thao phù hợp với đặc điểm thể chất của vận động viên Việt Nam, tập trung vào các môn thể thao cơ bản như: Điền kinh, Bơi, Cử tạ, Thể dục dụng cụ, Bóng đá và các môn bắn súng, Taekwondo, Karate, Judo, Vật, Boxing, Đấu kiếm… có trong chương trình thi đấu của Olympic, ASIAD mà thể thao Việt Nam có thế mạnh. 



Ngành sẽ mời thêm các chuyên gia giỏi của các nước cùng tham gia huấn luyện cho VĐV Việt Nam và tạo điều kiện cho các VĐV được tham gia tập huấn, thi đấu quốc tế nhiều hơn để trong những năm tới để hướng tới chinh phục những đỉnh cao mới, giành huy chương ở những giải đấu hàng đầu thế giới và khu vực.



Trong vòng vây của truyền thông và người hâm mộ, VĐV Hoàng Xuân Vinh đã gửi lời cảm ơn tới gia đình, các cơ quan, ban ngành và đặc biệt, vinh quang này, anh muốn dành cho Tổ quốc, cho người hâm mộ đã ủng hộ anh trong suốt thời gian dài.



Với những tấm huy chương này, anh Vinh chia sẻ, bản thân phải nỗ lực hơn nữa, tiếp tục dành thời gian tập luyện cho môn Bắn súng và có thể, thời gian tới anh sẽ tham gia vòng chung kết Cúp thế giới sẽ diễn ra tại Italia./.

Song Đào, ảnh: Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ