• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện duyệt chương trình Những ngày văn hóa Việt Nam tại Nga

Thời sự 23/05/2016 23:51

(Tổ Quốc)- Chiều tối 23/5, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã tới tham dự và chỉ đạo buổi tổng duyệt

(Tổ Quốc)- Chiều tối 23/5, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã tới tham dự và chỉ đạo buổi tổng duyệt chương trình Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga.

Dưới sự dàn dựng của NSND Anh Phương, Giám đốc Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, chương trình dự kiến sẽ mang tới khán giả và bạn bè Nga sự tinh tế, phong phú sắc màu văn hóa từ những vùng miền của đất nước cũng như tôn vinh những giá trị văn hóa nghệ thuật của Việt Nam.

“Với những giai điệu âm nhạc và các tiết mục múa mang đậm hơi thở cuộc sống, tôi hy vọng người xem sẽ cảm nhận được tinh thần lạc quan, yêu cuộc sống cùng những khát vọng thanh bình và hạnh phúc của người dân đất Việt” – NSND Anh Phương chia sẻ.

Ngoài ra, một số bài hát và giai điệu âm nhạc Nga cũng sẽ được các nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn, thể hiện tình cảm gắn bó và tình đoàn kết hữu nghị lâu dài giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi tổng duyệt

Tại buổi tổng duyệt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự nỗ lực của các nghệ sĩ Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam. Đồng thời cho rằng, đây là một chương trình tốt, được thực hiện bởi dàn nhạc có thương hiệu…

Bộ trưởng yêu cầu đạo diễn, nghệ sĩ cân nhắc để đưa vào những tiết mục đậm chất dân tộc Việt Nam để mang tới những “món ăn tinh thần” không chỉ cuốn hút cộng đồng khán giả Việt tại Nga mà cả những khán giả Nga mến khách.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đưa ra những chỉ đạo cụ thể  với từng tiết mục như về trang phục, cách chọn các tác phẩm âm nhạc để biểu diễn, tiết tấu, nhịp điệu của chương trình…

Được biết, Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 4 đến 12/6 tại hai TP: Moscow và Volgograd, Liên bang Nga. Chương trình nhằm quảng bá rộng rãi giá trị văn hóa, tiềm năng du lịch Việt Nam đến khán giả Nga, tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân hai nước.

Theo Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL Nguyễn Trùng Khánh, trong khuôn khổ Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga, ngoài Chương trình biểu diễn nghệ thuật được diễn ra tại Moscow và Volgograd, còn có triến lãm văn hóa nghệ thuật được tổ chức dưới hình thức trưng bày triển lãm Tranh lụa Việt Nam do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam thực hiện.

Ngoài ra, chương trình dự kiến còn có tọa đàm với sự tham gia của các quan chức ngành du lịch hai nước, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, đại diện các doanh nghiệp du lịch Việt Nam-Liên bang Nga; tổ chức tiệc tiếp tân do lãnh đạo Bộ VHTTDL chủ trì…

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tổng duyệt do phóng viên báo Điện tử Tổ Quốc ghi nhận:



Các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa Việt trong buổi tổng duyệt







Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đưa ra chỉ đạo cụ thể với từng tiết mục

Song Đào, Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ