• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gửi thư chúc mừng đội tuyển U15 Việt Nam

Thể thao 23/07/2017 03:47

(Tổ Quốc) -Ngay sau khi đội tuyển U15 Việt Nam giành chức vô địch Giải bóng đá U15 Đông Nam Á, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng chia vui với thầy trò HLV Vũ Hồng Việt. 

Tối ngày 22/07, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã bước vào trận đấu quyết định tranh chức vô địch với U15 Thái Lan tại Giải U15 Đông Nam Á. Sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước U15 Australia cách đây 2 ngày tỏ ra khá tự tin trước đối thủ nước chủ nhà.

Cầu thủ U15 ăn mừng chức vô địch (Ảnh: VTC)

Với sự cổ vũ từ khán giả nhà, đội chủ nhà U15 Thái Lan nhập cuộc khá tốt với nhiều tình huống nguy hiểm gây khó khăn cho U15 Việt Nam. Tuy nhiên, áp lực từ đội chủ nhà không khiến U15 Việt Nam bị chùn bước, mà ngược lại, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đã tận dụng tốt sở hở của đối phương để tạo ra không ít pha phản công nguy hiểm. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao với nỗ lực tìm hiếm bàn thắng của cả 2 đội. Dù đã rất cố gắng, nhưng cả U15 Việt Nam lẫn U15 Thái Lan đều không thể ghi được bàn thắng cho đến khi kết thúc 80 phút thi đấu chính thức. Tỷ số hòa 0-0 khiến 2 đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu.

Trên chấm 11m may rủi, thủ thành Duy Dũng của U15 Việt Nam đã trở thành người hùng khi cản phá thành công 2 cú sút của đội chủ nhà giúp U15 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-2, qua đó bước lên bục cao nhất giành danh hiệu vô địch Đông Nam Á.

Ngay khi nhận được tin báo về thành tích của U15 Việt Nam tại giải Giải bóng đá U15 Đông Nam Á, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng chia vui với thầy trò HLV Vũ Hồng Việt. Toàn văn bức thứ của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện:

Thân gửi: Ban huấn luyện và các cháu đội tuyển U15 Việt Nam

Được tin đội tuyển bóng đá U15 Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, giành chức vô địch Giải bóng đá U15 Đông Nam Á; thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những nỗ lực của huấn luyện viên trưởng Vũ Hồng Việt cùng toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển bóng đá U15 Việt Nam.

Mong toàn đội tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ luật, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu để giành nhiều thành tích cao hơn nữa, trước mắt sẽ là Vòng loại Giải bóng đá U16 châu Á, tổ chức vào tháng 9 tới tại Mông Cổ. Chúc toàn đội mạnh khỏe và thành công! 

 Nguyễn Ngọc Thiện

 Uỷ viên Ban Chấp hành TƯ Đảng, 

 Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ