• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với Cục Nghệ thuật biểu diễn

Thời sự 20/09/2018 05:33

(Tổ Quốc) - Chiều 19/9, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì buổi làm việc để nghe báo cáo về Dự thảo Nghị định Nghệ thuật biểu diễn.

Tại buổi làm việc này, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã trình bày đánh giá tác động đối với các nội dung chính sách: Quản lý hoạt động của các thí sinh đại diện Việt Nam ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi làm việc

Cùng đó là chính sách quản lý các tác phẩm âm nhạc, sân khấu được sáng tác trước năm 1975 hoặc do tác giả người Việt Nam định cư ở nước ngoài sáng tác đảm bảo phù hợp với chủ trương, chính sách của Nhà nước về văn hóa, nghệ thuật.

Báo cáo tác động này của hai chính sách này đã đánh giá thực trạng và các giải pháp giải quyết thực trạng. Trong đó, sau khi tổ chức các Hội thảo lấy ý kiến, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã đề xuất 4 giải pháp để giải thực trạng của mỗi chính sách.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, cuộc thi hoa hậu thể hiện hình ảnh, con người của người Việt Nam, vì vậy chắc phải có sự quản lý chặt chẽ.

Tuy nhiên, khi làm chính sách phải nghiên cứu rất kỹ, dựa trên kinh nghiệm thực tiễn trong thời gian vừa qua. Đồng thời phải đánh giá được chính sách cũ không phù hợp. Và, khi đưa nội dung nào vào Nghị định thì phải tính đến cách tổ chức thực hiện.

Bộ trưởng cũng yêu cầu, Cục Nghệ thuật biểu diễn thống kê lại những năm gần đây, thí sinh Việt Nam đi tham dự những cuộc thi hoa hậu nào, đã phép cho bao nhiêu thí sinh Việt Nam đi thi. Cùng đó, tiếp tục lấy ý kiến để hoàn thiện Dự thảo Nghị nghị.

Đối với chính sách quản lý các tác phẩm âm nhạc, sân khấu được sáng tác trước năm 1975 hoặc do tác giả người Việt Nam định cư ở nước ngoài sáng tác đảm bảo phù hợp với chủ trương, chính sách của Nhà nước về văn hóa, nghệ thuật, Bộ trưởng đề nghị nên bỏ khái niệm “trước, sau 1975”.

Theo đó, việc quy định những bài hát được phép phổ biến tại Việt Nam thì chỉ cần đáp ứng các yêu cầu như không chống phá chế độ, Đảng, Nhà nước, không đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, phù hợp phong tục, tập quán của người Việt Nam.

Thế Công

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ