• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện lo lắng bảo tồn truyền thống với chủ trương tự chủ

Thời sự 01/07/2016 21:54

(Tổ Quốc) -Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã báo cáo với Thủ tướng và Chính phủ về một số nội dung hoạt động của ngành.

Trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 diễn ra chiều nay (1/7), Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ lo lắng về vấn đề bảo tồn truyền thống đối với chủ trương tự chủ hiện nay.

 “Đây là chủ trương đúng, nhưng những vấn đề gì tư nhân không làm, không ai làm thì nhà nước phải làm để bảo tồn truyền thống. Xin báo cáo với Thủ tướng, hiện nay 4 năm rồi, các trường của Bộ không chiêu sinh đươc sinh viên nào về biên kịch, phê bình, sáng tác. Không ai vào học hết. Có những nguy cơ, nếu chúng ta không đầu tư, không nhìn nhận đúng hôm nay thì sẽ nguy hiểm, như các bộ môn tuồng, chèo, cải lương…" - Bộ trưởng chia sẻ.

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại phiên họp Chính phủ thường kỳ. Ảnh: Song Đào

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng nói thêm, nếu quyết phải tự chủ hoàn toàn thì có thể một số bộ môn nghệ thuật truyền thống sẽ phải đóng cửa luôn, giải tán ngay, không có người mua vé xem và nghệ sĩ bỏ đi hết.

Đồng thời Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị các tỉnh quan tâm tới về vấn đề tự chủ liên quan tới nghệ thuật truyền thống, nhất là đối với các nhà hát.

Về hoạt động du lịch, Bộ trưởng cho hay, 6 tháng đầu năm nay, lĩnh vực này có khởi sắc với tốc độ tăng trưởng cao với 4,7 triệu khách, tăng hơn 21,3% trong đó khách châu Á tăng 25,7%, châu Âu tăng 13,8%...

Cùng với sự vào cuộc tích cực của các bộ ngành, các địa phương cũng đã quan tâm tới ngành du lịch và xác định đây là ngành mũi nhọn.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cho hay, thời gian qua còn vài tồn tại liên quan tới quản lý hướng dẫn viên nước ngoài. “Chúng tôi đã chỉ đạo chấn chỉnh việc này. Ở đây có Bộ Công an liên tới xuất nhập cảnh và Bộ LĐTBXH quản lý lao động nước ngoài, đề nghị các bộ quan tâm hơn” – Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói./.

Song Đào

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ