• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Tạo thương hiệu Học viện âm nhạc Quốc gia bằng chất lượng trong đào tạo và biểu diễn

Văn hoá 11/04/2017 21:14

(Tổ Quốc) - Chiều 11/4, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã có buổi làm việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã báo cáo với Bộ trưởng về những kết quả đạt được của Học viện trong thời gian qua.

Theo đó, các hoạt động trên mọi mặt như Hợp tác quốc tế, đào tạo, biểu diễn, công tác Đảng, đoàn thể… diễn ra đều đặn, sôi nổi và hiệu quả. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, công tác tổ chức cán bộ của Học viện đã được kiện toàn. Học viện cũng thực hiện tốt nguyên tắc tài chính minh bạch, công khai. Thực hiện chỉ đạo của Bộ VHTTDL việc triển khai quy tắc ứng xử văn hóa, nâng cao đạo đức ứng xử trong Học viện cũng được chú trọng…

Bộ trưởng yêu cầu Học viện phải có động thái thu hút nhân tài, tạo động lực cho nhân tài phát huy tài năng (ảnh Minh Khánh)

Theo ông Lê Anh Tuấn, từ đầu năm đến nay, Học viện cũng đã tổ chức được gần 20 chương trình biểu diễn với sự tham gia của các giảng viên, sinh viên, nghệ sĩ của Học viện, giao lưu với các nghệ sĩ quốc tế…. Từ nay đến cuối năm, ngoài các chương trình đào tạo theo chức năng, nhiệm vụ, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam sẽ tham gia, tổ chức các chương trình như: Dàn nhạc dân tộc và các nhóm nhạc đăng ký tham dự và biểu diễn chào mừng tại “Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc” tổ chức tại Thanh Hóa; Xây dựng và tổ chức chương trình giao lưu với Trường Cao đẳng VHNT Tây Bắc; Tổ chức các chương trình biểu diễn của Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội với các chỉ huy quốc tế; Liên hoan âm nhạc Việt- Mỹ lần thứ III; Các đêm nhạc kỷ niệm những ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước; Liên hoan ca trù….

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng cũng đã lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo, giảng viên  Học viện. Theo đó, các ý kiến đề nghị lãnh đạo Bộ quan tâm, hỗ trợ kinh phí cho việc tổ chức Liên hoan ca trù, hỗ trợ Học viện trong việc khai thác Nhà hát, Phòng hòa nhạc thuộc Học viện, hỗ trợ Học viện trong việc thực hiện cơ chế tuyển sinh năm 2017....

Tại buổi làm việc, các ý kiến, đề xuất của Học viện đã được các cơ quan chức năng như Vụ Đào tạo, Vụ Kế hoạch, Tài chính, Vụ Tổ chức cán bộ giải đáp (ảnh Minh Khánh)

Tại buổi làm việc, các ý kiến, đề xuất của Học viện đã được các cơ quan chức năng như Vụ Đào tạo, Vụ Kế hoạch, Tài chính, Vụ Tổ chức cán bộ giải đáp.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam có vị trí đặc biệt quan trọng đối với nền nghệ thuật Việt Nam. Với lịch sử 60 năm, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam phải giữ vững được trật tự, kỷ cương của đơn vị đầu ngành trong đào tạo âm nhạc của cả nước. Bộ trưởng cũng giao Vụ Tổ chức cán bộ hỗ trợ Học viện trong việc hoàn thiện, kiện toàn bộ máy cán bộ đến cấp khoa, phòng.

Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam: Từ đầu năm đến nay, Học viện cũng đã tổ chức được gần 20 chương trình biểu diễn với sự tham gia của các giảng viên, sinh viên, nghệ sĩ của Học viện (ảnh Minh Khánh)

Bộ trưởng đặc biệt yêu cầu Học viện phải có động thái thu hút nhân tài, tạo động lực cho nhân tài phát huy tài năng. “Quan tâm, thu hút nhân tài về Học viện, giữ chân nhân tài ở lại Học viện, đó là chiến lược lâu dài để xây dựng Học viện lên đúng tầm”- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận định.

Bộ trưởng cũng yêu cầu, Học viện Âm nhạc Quốc gia phải tạo được thương hiệu qua việc tổ chức các chương trình biểu diễn. Hiện nay, Học viện đã có phòng hòa nhạc, nhà hát được đầu tư hiện đại, cần khai thác hiệu quả bằng các chương trình biểu diễn thu hút được khán giả đến với Học viện. Bộ trưởng nhấn mạnh, việc đào tạo của nhà trường phải kết hợp với biểu diễn, tạo môi trường vừa học vừa thực hành cho các học viên. Đây cũng là nền tảng để học viên có môi trường biểu diễn thực tiễn, đem lại thu nhập cho học viên, cho nhà trường, góp phần tạo thương hiệu cho Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ