• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam

Thời sự 10/04/2017 20:50

(Tổ Quốc) - Chiều nay (10/4), Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp thân mật ngài Christian Berger, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ngài Christian Berger, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện. Ngài Đại sứ đã báo cáo Bộ trưởng một số kết quả hợp tác thời gian qua giữa hai quốc gia Đức - Việt Nam trên một số lĩnh vực như: văn hóa, bảo tồn di sản văn hóa, đào tạo.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp thân mật ngài Christian Berger, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam.

 

Về lĩnh vực văn hóa, kể từ sau dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước CHLB Đức - Việt Nam, nhiều hoạt động văn hóa của Đức đã được triển khai tại Việt Nam và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của công dân hai nước như: Liên hoan phim Đức, Liên hoan Múa đương đại "Sự gặp gỡ Á Âu"...

Cùng với đó, việc ký kết Ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật giữa Bộ VHTTDL và Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen (CHLB Đức)  đã tạo nền tảng pháp lý hữu hiệu cho các hoạt động giao lưu, hợp tác của hai nước.

Toàn cảnh buổi làm việc.

 

Được sự bảo trợ của Bộ trưởng Ngoại giao Đức, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2016 đến tháng 1/2018, các Báu vật khảo cổ học Việt Nam sẽ được trưng bày tại một số địa phương của CHLB Đức nhằm thiết thực kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức, 25 năm ký kết Hiệp định Hợp tác văn hóa Việt Nam - Đức.

Về lĩnh vực thể dục thể thao, cả hai bên đã thường xuyên giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm ở một số bộ môn thế mạnh như điền kinh, bơi lội, bóng đá. Bên cạnh đó, phía Đức cũng hỗ trợ Việt Nam trong việc cử các chuyên gia giỏi để truyền đạt kinh nghiệm, kỹ thuật trong chăm sóc, chữa trị chấn thương cho các vận động viên thể thao. Đồng thời, xây dựng mục tiêu, chiến lược phát triển cho một số bộ môn thể thao của Việt Nam.

Ngài Christian Berger, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam mong muốn được tiếp tục duy trì mối quan hệ hữu nghị, hợp tác phát triển giữa hai nước trong thời qua. Đặc biệt, phía Đức đề nghị được hỗ trợ đào tạo chuyên môn cho một số cán bộ đang công tác trong lĩnh vực bảo tồn Di tích lịch sử cố đô Huế.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác của ngài Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam.

 

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa Việt Nam - Đức trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, Bộ VHTTDL nói riêng và Việt Nam nói chung mong muốn mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển lên một tầm cao mới.

Về những đề nghị của ngài Đại sứ Christian Berger, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hoàn toàn ủng hộ. Tuy nhiên, đối với công tác đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực bảo tồn, phía Đức cần có kế hoạch, lộ trình cụ thể trình lên Bộ VHTTDL nhằm tăng tính hiệu quả phối hợp.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tin tưởng, trên cương vị và mối quan hệ của mình, ngài Đại sứ Christian Berger sẽ không ngừng quảng bá, giới thiệu đến bạn bè quốc tế về đất nước, con người Việt Nam. Để từ đó, đất nước Việt Nam ngày càng đón nhiều bạn bè quốc tế đến thăm quan, du lịch.

Thế Công

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ