• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Israel tại Việt Nam

Thời sự 13/01/2017 08:33

(Tổ Quốc) - Chiều 12/1, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ Israel tại Việt Nam.

Bà Meirav Eilo Shahar- Đại sứ Israel tại Việt Nam đã thông báo đến Bộ trưởng về chuyến thăm chính thức của Tổng thống Israel tại Việt Nam sẽ diễn ra trong tháng 3/2017.  Bà Đại sứ cho biết, mục đích chính của Tổng thống Israel khi sang Việt Nam lần này nhằm thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao, tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước.        

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp thân mật bà Meirav Eilon Shahar Đại sứ Israel tại Việt Nam

Trong lịch trình của Tổng thống Israel khi ở Việt Nam, ngoài các cuộc gặp mặt, trao đổi với lãnh đạo Đảng, Nhà nước phía Việt Nam sẽ có 2 hoạt động có liên quan đến lĩnh vực quản lý của Bộ VHTTDL. Bà Đại sứ chia sẻ, phía Đại sứ quán đã lên kế hoạch để tổ chức một buổi hòa nhạc trong đó các tiết mục cũng như nghệ sỹ tham gia biểu diễn được lựa chọn từ 2 nước Israel và Việt Nam. Tiếp đó, Tổng thống Israel sẽ ghé thăm Vịnh Hạ Long để các nhà báo đi cùng đoàn lấy tư liệu nhằm quảng bá đến người dân Israel khi về nước.

Bà Đại sứ Israel tại Việt Nam chia sẻ với Bộ trưởng về chuyến thăm của Tổng thống Israel trong tháng 3/2017.

Bà Meirav Eilon Shahar cũng thông tin thêm đến, trong danh sách điểm du lịch hàng đầu thế giới thì người dân Israel vẫn luôn mong muốn được đến thăm quan và trải nghiệm cuộc sống tại Việt Nam. Bà Đại sứ mong muốn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện sẽ ủng hộ và giúp phía Đại sứ quán có thể tổ chức buổi hòa nhạc tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Đồng thời, bà cũng chia sẻ mong muốn trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam sẽ kết nối để tổ chức một trận giao hữu bóng đá giữa 2 nước Israel và Việt Nam.

Bà Đại sứ tặng cuốn sách giới thiệu về văn hóa Israel cho Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn sự quan tâm của bà Meirav Eilon Shahar Đại sứ Israel tại Việt Nam đối với Bộ VHTTDL nói riêng và tình cảm mà đất nước Israel dành cho Việt Nam nói chung. Đối với hai đề xuất mà bà Đại sứ đặt vấn đề, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hoàn toàn đồng tình và ủng hộ.

Các thành viên buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm

Theo Bộ trưởng, chuyến thăm của Tổng thống Israel tại Việt Nam có ý nghĩa quan trọng, góp phần củng cố mối quan hệ ngoại giao thân tình giữa hai đất nước. Đồng thời, sẽ làm tiền đề, động lực để cả hai bên cùng phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức thành công dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước vào năm 2018. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn, trên cương vị và mối quan hệ của mình, bà Đại sứ sẽ giới thiệu, quảng bá đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế để nhân dân Việt Nam có thể giao lưu, gắn kết, học hỏi và mở rộng mối quan hệ đến tất cả các dân tộc trên toàn thế giới./.

Thế Công   

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ