• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri huyện Phú Lộc

Thời sự 28/09/2018 18:03

(Tổ Quốc) - Tại buổi tiếp xúc cử tri, nhiều vấn đề liên quan đến đời sống của người dân đã được Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng lãnh đạo huyện Phú Lộc lắng nghe và giải đáp.

Như Báo điện tử Tổ Quốc đưa tin, sáng 28/9, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Sau buổi tiếp xúc với các cử tri xã Thủy Bằng, chiều cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp tục có buổi gặp mặt và tiếp xúc cử tri hai xã Lộc Điền và Lộc An, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri tại xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế). Ảnh: Lê Chung

Mở đầu buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thay mặt cho Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên – Huế thông báo một số nội dung liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội trong 8 tháng đầu năm 2018 và một số nội dung cơ bản chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội sắp tới. Trong đó, Bộ trưởng đặc biệt nhấn mạnh về sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch từ đầu năm đến nay.

Sau khi nghe thông báo, các cử tri đã gửi nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến đời sống đến Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cùng lãnh đạo địa phương. Đặc biệt trong đó cử tri xã Lộc Điền quan tâm đến nhiều vấn đề như: Kiến nghị mở rộng độ tuổi đại biểu HĐND cấp xã; Vấn đề liên kết chuỗi sản xuất trong nông nghiệp hiện tại đầu ra khó tiêu thụ cần được chính quyền quan tâm giúp đỡ; Kiến nghị liên quan đến trình độ nhiều cán bộ hợp tác xã còn hạn chế, cần có cơ chế đào tạo, tận dụng nguồn nhân lực;

Cử tri xã Lộc Điền đề nghị nghiên cứu mở thêm đường băng ngang giữa QL1A tại một số địa phương; Kiến nghị quan tâm đến tình trạng hoạt động “karaoke di động” gây mất trật tự; Kiến nghị về những vướng mắc trong việc hỗ trợ kinh phí vay vốn đối với một số hộ bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển,..

Các cử tri xã Lộc Điền gửi kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Lê Chung

Liên quan đến những vấn đề này, đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Mạnh – Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc đã tiếp nhận và giải đáp cho các cử tri ngay tại buổi tiếp xúc.

Sau khi lắng nghe kiến nghị từ các cử tri và phần giải đáp từ lãnh đạo huyện Phú Lộc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã giao cho Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cùng các đơn vị liên quan trong thời gian tới cần tìm hiểu thêm và sớm giải quyết cho người dân.

Kết thúc buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự quan tâm của các cử tri trong từng ý kiến, đề xuất. Một số vấn đề mà các cử tri đã đưa ra tại buổi tiếp xúc chiều nay sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết.

Lê Chung

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ