• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trả lời phỏng vấn tạp chí FIRST (Vương Quốc Anh)

Thời sự 24/08/2018 23:02

(Tổ Quốc) - Sáng 24/8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi trả lời phỏng vấn tạp chí FIRST (Vương quốc Anh) về tình hình phát triển của du lịch Việt Nam thời gian gần đây và kế hoạch quảng bá, thu hút khách du lịch đến Việt Nam những năm tiếp theo.

Tại buổi phỏng vấn, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, trong năm vừa qua, Việt Nam được Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) xếp hạng 6 trong top 10 nước có mức tăng trưởng du lịch cao nhất thế giới.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trong buổi phỏng vấn Tạp chí FIRST

Cùng với đó, cơ sở hạ tầng du lịch cũng được cải thiện nhanh chóng. Các khách sạn, resort phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng ở những tỉnh/ thành phố là trọng điểm du lịch như: Hà Nội, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hoà...Theo thống kê, đến cuối năm 2017, Việt Nam có 118 khách sạn 5 sao với gần 35.000 buồng phòng, 261 khách sạn 4 sao với gần 34.000 buồng phòng và hàng nghìn buồng phòng căn hộ cao cấp 4-5 sao.

Việt Nam đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư lớn, đầu tư vào lĩnh vực du lịch như: Vin Group, Sun Group, Mường Thanh... Hầu như tất cả các tập đoàn quản lý khách sạn có thế lực nhất thế giới như: Marriott International, HiltonWorldwide, InterContinental, Wyndham, Accor, Best Western...đều có mặt tại Việt Nam tham gia quản lý hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc làm thế nào để Việt Nam và Vương quốc Anh trở thành những người bạn đặc biệt và tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực trong 5 đến 10 năm tới trong điều kiện khoảng cách địa lý khá xa, phong tục tập quán, văn hoá khác nhau?

Đại diện Tạp chí FIRST phỏng vấn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho hay, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam là luôn mong muốn làm bạn với tất cả với các nước trên thế giới, mở rộng quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực và quảng bá ngày càng sâu rộng hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Việt Nam - Vương quốc Anh lâu nay đã có những mối quan hệ rất tốt trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch Việt Nam luôn đi đầu, mở đầu cho những chương trình hợp tác, thúc đẩy tình hữu nghị với Vương quốc Anh nói riêng và các nước trên thế giới nói chung.

"Chúng tôi mong muốn giới thiệu ngày càng nhiều văn hoá và hình ảnh của Việt Nam tới bạn bè, du khách các nước để mọi người ở khắp nơi thế giới hiểu và có thiện cảm với Việt Nam hơn; đồng thời đẩy mạnh hợp tác, giao lưu trên tất cả các lĩnh vực, trong đó chú trọng hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, du lịch." - Bộ trưởng chia sẻ.

Bộ trưởng cho biết thêm, Anh được xác định là thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam. Hiện nay, Chính phủ Việt Nam đã miễn thị thực đơn phương cho công dân tới từ Anh để thu hút khách từ thị trường có số lượng lớn và chất lượng cao này.

Toàn cảnh buổi phỏng vấn

“Chúng tôi cũng rất muốn thời gian tới sẽ được đón nhiều hơn các đoàn nghệ thuật của Anh tới biểu diễn tại Việt Nam, tổ chức các chương trình, hoạt động văn hoá Anh ở Việt Nam và nhất là đón được nhiều khách du lịch Anh tới thưởng ngoạn cảnh đẹp, văn hoá Việt Nam”- Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Đại diện của tạp chí FIRST cho biết độc giả của tạp chí đều là những người nổi tiếng thế giới, là các quan chức chính phủ, giám đốc điều hành; tạp chí được phát hành ở phòng chờ hạng thương gia của các sân bay. Sắp tới, tạp chí FIRST sẽ làm việc với Vietnam Airlines, thành phố Hà Nội, TP.HCM để trao đổi kế hoạch xúc tiến du lịch, tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam.

Bộ trưởng một lần nữa khẳng định việc hiện nay du lịch Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng khách vào hàng cao nhất thế giới; Đảng và chính phủ Việt Nam cũng rất quan tâm, tạo những cơ chế thông thoáng để phát triển, giao lưu, hợp tác về du lịch. Thời gian tới, Việt Nam vẫn đẩy nhanh tốc độ du lịch, thu hút khách du lịch và nhà đầu tư khắp nơi trên thế giới. Vì thế, việc tạo các cơ hội để tăng cường xúc tiến du lịch, quảng bá rộng rãi hình ảnh Việt Nam là rất cần thiết.

Bộ trưởng cũng hy vọng, sau cuộc phỏng vấn này, người dân Vương quốc Anh và độc giả của FIRST trên toàn thế giới sẽ hiểu Việt Nam nhiều hơn, biết được rằng Việt Nam có rất nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng thế giới, văn hoá độc đáo, nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận, có bề dày lịch sử và ẩm thực vô cùng phong phú.

Thế Công

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ