• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng nói gì về vụ 62 dự án bất động sản?

Kinh tế 17/05/2017 13:15

(Tổ Quốc) -Tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp sáng 17/5, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã nói về thông tin “tạm đỉnh chỉ để thanh tra 62 dự án bất động sản” vừa qua.  

Trước đó, tại hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM Lê Hoàng Châu đã nêu ý kiến về thông tin này khiến thị trường bất động sản xôn xao và đề nghị Bộ Tài chính làm rõ thông tin này.

Trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, văn bản Bộ Tài chính gửi lên Thủ tướng liên quan tới 62 dự án bất động sản là thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ ngành liên quan để khẩn trương rà soát việc chấp hành Nghị định 46, Nghị định 59 và 189 về chuyển doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần trong đó liên quan tới việc sử dụng đất. Do vậy Bộ đã tổng hợp đánh giá và báo cáo Thủ tướng.

 Thủ tướng và các Phó Thủ tướng điều hành hội nghị. Ảnh: Chinhphu.vn

Tại văn bản báo cáo này Bộ có kiến nghị hai nội dung, thứ nhất năm 2017 thì Thanh tra Chính phủ đã có kế hoạch thanh tra các dự án có dấu hiệu không thực hiện đúng mục đích đầu tư có dấu hiệu sai phạm pháp luật về đất đai, quyền sử dụng đất, đấu giá đất… “Do vậy chúng tôi đề nghị Thủ tướng giao cho Thanh tra Chính phủ tham khảo những đánh giá về 62 dự án bất động sản này”- Bộ trưởng nói.

Thứ hai, Bộ Tài chính kiến nghị Thủ tướng yêu cầu các Chủ tịch UBND tỉnh, TP tạm thời dừng thi công các dự án nhà cao tầng đang triển khai xây dựng tại các TP lớn mà chưa thực hiện đúng thẩm quyền được giao như sử dụng đất không qua đấu giá đất.

“Đây là những dự án có sai phạm, chưa đủ thủ tục và sai phạm thì mới dừng”- Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nói.

Liên quan tới vấn đề này, đã có hai văn bản do Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ký về tạm dừng bán tài sản trên đất và một văn bản của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chuyển danh sách các cơ sở nhà, đất chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án đầu tư cho Thanh tra Chính phủ tham khảo, phục vụ công tác thanh tra về việc quản lý đất đai theo kế hoạch thanh tra năm 2017 của Thanh tra Chính phủ đã được Thủ tướng phê duyệt./.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ