• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Y tế gửi lời từ biệt tới “con gái nhỏ Hải An”

Sức khỏe 24/02/2018 17:29

(Tổ Quốc) -Do bận công tác không thể tới tham dự lễ tang em bé 7 tuổi Nguyễn Hải An- người đã hiến giác mạc, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi vòng hoa và lời từ biệt tới em.

Trong lời từ biệt, Bộ trưởng gọi cô bé là “con gái nhỏ Hải An” và cho rằng, bé đã làm được một điều khó tin nhưng là sự thật.

Bày tỏ lòng xúc động khi biết bé Hải An đã trò chuyện về việc hiến mô tạng khi cơ thể đang rất đau đớn, thay mặt ngành y tế và những bệnh nhân cần ghép tạng, Bộ trưởng gửi lời tri ân chân thành nhất tới bé và gia đình.

 Ảnh minh họa: Báo Lao động.

“Món quà của bé và gia đình trao tặng cho cuộc sống này là tấm gương sáng để ngành y tế và cả xã hội noi theo. Món quà yêu thương của bé thực sự là một viên ngọc sáng giữa đời”- Bộ trưởng viết và nhấn mạnh, “đôi giác mạc của con nay mai sẽ giúp được hai người mù lòa có cơ hội được nhìn thấy ánh sáng. Tuy thân thể con rời xa chúng ta nhưng con vẫn tiếp tục được sống thêm một lần nữa. Con sẽ vẫn được ngắm nhìn cuộc sống tươi đẹp này”.

Tin tưởng rằng ở một nơi nào đó cô bé đang thấy hạnh phúc vì đã làm được một việc tốt và mang lại vô vàn thương yêu cho cuộc sống, Bộ trưởng Tiến cũng gửi lời chào tạm biệt: “Con gái nhỏ Hải An sẽ mãi hiện diện trong trái tim của cha mẹ, ông  bà con; trong tim của tôi và tất cả mọi người!”.

Cuối lời từ biệt, Bộ trưởng Tiến viết: "Xin chào tạm biệt Con Gái Nhỏ!"

Sáng nay, 24/2, tại Hà Nội, lễ tang bé Hải An đã diễn ra trong sự xúc động khôn nguôi của gia đình, bạn bè và nhiều người dân tới viếng.

Hải An sinh năm 2010 và tới tháng 9/2017, bé bị u thần kinh đệm cầu não lan tỏa- một căn bệnh hiếm ở trẻ em và qua đời vào chiều 22/2.

Trước đó, Hải An đã đồng ý hiến tạng, tuy nhiên do em chưa đủ 18 tuổi nên chỉ có thể hiến tặng giác mạc.

Giờ đây, giác mạc của Hải An đã được lưu trữ tại Ngân hàng Mắt, Bệnh viện Mắt Trung ương, chờ được ghép cho hai bệnh nhân phù hợp./.

Thái Tùng 

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ