• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ VHTTDL ban hành Quy chế quản lý dịch vụ công trực tuyến

Thời sự 03/05/2017 06:21

(Tổ Quốc) -Ngày 25/4, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 1690 về Quy chế quản lý dịch vụ công trực tuyến của Bộ.

Quy chế này áp dụng với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và các tổ chức, cá nhân khi tiến hành thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường mạng của Bộ VHTTDL.

Theo đó, Bộ VHTTDL cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trên Cổng thông tin điện tử của Bộ tại các địa chỉ: www.bvhttdl.gov.vn; www.mocst.gov.vn/.

 Ông Phạm Việt Hùng, Chuyên viên Văn phòng phụ trách công tác theo dõi tổng hợp, Cục Điện ảnh cho hay, hồ sơ gửi về cơ bản vẫn gồm các thủ tục như trước đây, nhưng mọi hoạt động trở nên nhanh gọn, hợp lý với trình tự thực hiện đều được thực hiện trên nền tảng internet.

Ngay sau khi lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ được ban hành, cơ quan thực hiện TTHC rút gọn quy trình nghiệp vụ bản giấy, xem xét rút ngắn thời gian giải quyết TTHC trực tuyến so với thời gian giải quyết hiện hành, xây dựng quy trình dịch vụ công trực tuyến và phối hợp với Vụ Pháp chế cho ý kiến thẩm định.

Vụ Pháp chế thẩm định, cho ý kiến về quy trình dịch vụ công trực tuyến và chuyển cho Trung tâm CNTT. Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận quy trình dịch vụ công trực tuyến đã được Vụ Pháp chế cho ý kiến thẩm định, Trung tâm CNTT thiết lập, cài đặt quy trình, đảm bảo hạ tầng kỹ thuật cung cấp dịch vụ công trực tuyến và phối hợp với các Tổng cục, Cục, Vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan lấy ý kiến xác nhận.

Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của Trung tâm CNTT, các Tổng cục, Cục, Vụ xác nhận tính chính xác của quy trình dịch vụ công trực tuyến của Bộ.

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày có ý kiến xác nhận, Trung tâm CNTT phối hợp với các đơn vị tiến hành thử nghiệm, thống nhất nội dung, trình lãnh đạo Bộ phê duyệt triển khai thử nghiệm và chính thức cung cấp trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ.

Quy chế cũng quy định cụ thể thực hiện dịch vụ công trực tuyến như trình tực thực hiện dịch vụ công trực tuyến, quản lý tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến, khai báo hồ sơ, xử lý hồ sơ, trả kết quả thực hiện TTHC trực tuyến, bảo mật thông tin, quản lý việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nơi tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị.

Quy chế cũng quy định trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan và các điều khoản thi hành./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ