• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ VHTTDL: Gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Bính Thân 2016

13/01/2016 15:26

(Cinet)- Sáng 13/01, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Bính Thân 2016. Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã tới dự.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí.

(Cinet)- Sáng 13/01, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân Bính Thân 2016. Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã tới dự.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng điểm nhanh những kết quả đạt được của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin tới báo chí, vừa là sự ghi nhận những nỗ lực của ngành, đồng thời cũng mong muốn nhận được sự quan tâm của các cơ quan thông tấn báo chí trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Năm 2015, Bộ đã trình Ban Bí thư ban hành 01 Chỉ thị; Chính phủ ban hành 01 Chỉ thị và 01 Nghị định; trình Thủ tướng Chính phủ ban hành 12 quyết định; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành theo thẩm quyền 13 Thông tư và phối hợp ban hành 05 Thông tư liên tịch. Đây là hành lang pháp lý quan trọng để các lĩnh vực hoạt động Ngành phát triển mạnh mẽ trong năm 2016 và các năm tiếp theo.

Các hoạt động văn hoá, nghệ thuật kỷ niệm các ngày lễ lớn được tổ chức thành công, thể hiện nổi bật ý nghĩa, tầm vóc lịch sử của các sự kiện, đặc biệt là các hoạt động Kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Công tác bảo tồn, phát huy giá trị của các di sản văn hóa tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng. Năm 2015, thêm 02 di sản văn hóa của Việt Nam được UNESCO ghi danh, gồm: Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (ghi danh lần thứ 2 với tiêu chí về đa dạng sinh học) và Nghi lễ và trò chơi Kéo co (ở Việt Nam, Campuchia, Hàn Quốc, Philippines). Đến nay cả nước hiện có 22 di sản được UNESCO ghi danh.

Hoạt động thể dục thể thao quần chúng được tổ chức đa dạng, gắn với cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Tổ chức thành công Ngày chạy Olympic vì sức khỏe nhân dân năm 2015, thu hút trên 4 triệu người tham gia. Tham dự các giải thể thao quốc tế năm 2015, các vận động viên Việt Nam đã giành được 475 Huy chương Vàng, 355 Huy chương Bạc, 321 Huy chương Đồng. Các môn thể thao Olympic... tiếp tục đạt được thành tích cao tại đấu trường khu vực, Châu Á và thế giới.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới tại Nghị quyết số 92 của Chính phủ và sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành, UBND các tỉnh/thành, các doanh nghiệp đã kiềm chế đà sụt giảm 13 tháng liên tiếp và phục hồi đà tăng trưởng của lượng khách du lịch quốc tế. Năm 2015, Du lịch Việt Nam tiếp tục khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn, đạt kết quả khả quan, đón gần 8 triệu lượt khách du lịch quốc tế; phục vụ 57 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 337 ngàn tỷ đồng.

Nhấn mạnh những kết quả Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đạt được trong năm qua có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân ra sức thi đua hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội Đại hội lần thứ XI của Đảng, đã đề ra, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng cho rằng, đóng góp vào những kết quả đó, có sự cổ vũ, động viên, ủng hộ của các cơ quan thông tấn, báo chí.

“Tôi trân trọng ghi nhận và biểu dương các phóng viên, biên tập viên đã luôn theo sát, kịp thời phản ánh, thông tin tới nhân dân cả nước về các hoạt động của Ngành, đồng thời có những ý kiến khách quan, mang tính xây dựng, giúp Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình. Trong thời gian tới, chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự phối hợp, cộng tác chặt chẽ từ các đồng chí và cơ quan báo chí - truyền thông cả nước”, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nói.

Nhân dịp năm mới 2016 và đón Xuân Bính Thân, thay mặt Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc các phóng biên, biên tập viên mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công; tiếp tục phát huy lòng yêu nghề, bút sắc, tâm sáng, say mê nghề nghiệp để có được nhiều tác phẩm báo chí  phục vụ đắc lực, có hiệu quả hơn cho sự nghiệp đổi mới của đất nước nói chung và ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng.

Nguyên Hà (ảnh: Hà Tuấn)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ