• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ VHTTDL gặp mặt báo chí nhân ngày 21/6

19/06/2015 18:25

(Cinet)- Ngày 19/6, Bộ VHTTDL đã tổ chức gặp mặt phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2015). Thứ trưởng Vương Duy Biên đã tới dự.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: THL

(Cinet)- Ngày 19/6, Bộ VHTTDL đã tổ chức gặp mặt phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2015). Thứ trưởng Vương Duy Biên đã tới dự.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Vương Duy Biên nồng nhiệt chúc mừng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên cũng như những người làm công tác báo chí cả nước đồng thời bày tỏ cám ơn sự quan tâm, phối hợp giữa các cơ quan truyền thông với ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong suốt thời gian qua.

Khẳng định lực lượng báo chí cách mạng nước ta đã không ngừng lớn mạnh đã đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng và dân tộc ta và đã trở thành lực lượng xung kích tin cậy trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng cho rằng, báo chí đã cổ vũ phong trào thi đua, động viên lực lượng văn nghệ sĩ và quần chúng nhân dân không ngừng sáng tạo, bảo vệ đất nước, giữ gìn bản sắc văn hóa, xây dựng bầu không khí dân chủ, cởi mở trong đời sống xã hội và đã trở thành một diễn đàn quan trọng phản ánh tiếng nói của người dân.

Cũng theo Thứ trưởng Vương Duy Biên, cùng với sự lớn mạnh của lực lượng báo chí, trong thời đại thông tin bùng nổ, bên cạnh sự cạnh tranh gay gắt với mạng xã hội và thông tin trực tuyến của kỷ nguyên số, còn xuất hiện một số biến tướng trong hoạt động của báo chí và người làm báo. Đó là xu hướng lấy thông tin bằng mọi giá; đưa thông tin chà đạp cả lên danh phận, sinh mạng chính trị một con người; vì sức ép kinh tế mà phải câu view, giật tít làm ảnh hưởng tới uy tín của báo chí. Vì vậy, vấn đề trách nhiệm xã hội và đạo đức nhà báo hôm nay càng được đặt lên hàng đầu.

Để thực hiện Nghị quyết số 33 của BCH Trung ương Đảng lần thứ 9 khoá XI về “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; bên cạnh việc trân trọng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục có những đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước và ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Vương Duy Biên mong muốn các Nhà báo, phóng viên luôn nêu cao trách nhiệm xã hội và đạo đức nhà báo, giữ vững giá trị cốt lõi của báo chí là định hướng xã hội, tính nhân văn, sự chia sẻ của nhà báo với cuộc sống, với con người; Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn giữ vững bản sắc văn hóa, tích cực đổi mới cả về mặt nội dung lẫn hình thức tuyên truyền; tiếp tục phát huy lòng yêu nghề, bút sắc, tâm sáng, say mê nghề nghiệp để có được nhiều tác phẩm báo chí  phục vụ đắc lực, có hiệu quả hơn cho sự nghiệp đổi mới của đất nước nói chung và ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch nói riêng.

Nguyên Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ